Công nghệ

Loạt điều hòa đáng chú ý ra mắt đầu năm

Samsung WindFree AR9500T (11,6 triệu đồng)

Samsung WindFree AR9500T.

Samsung WindFree AR9500T.

Dòng điều hòa WindFree thiết kế mới bắt đầu được Samsung bán từ năm 2021 và bổ sung một số tính năng mới đàu năm nay. Điểm nhấn của sản phẩm là hệ thống 23.000 lỗ thoát gió ở cả phần cửa gió chính lẫn phần trên của điều hòa. Khi bật chế độ WindFree, hệ thống cánh gió chính đóng, không khí lạnh sẽ tỏa ra qua các lỗ nhỏ này.

Sản phẩm có hiệu suất năng lượng 5,01, đầy đủ các chế độ làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và hẹn giờ. Đây cũng là dòng sản phẩm có kết nối thông minh Wi-Fi, điều khiển, xem trạng thái từ xa qua smartphone.

Toshiba RAS-H10C4KCVG-V (10,2 triệu đồng)

Toshiba RAS-H10C4KCVG-V.

Toshiba RAS-H10C4KCVG-V.

RAS-H10C4KCVG-V là dòng điều hòa giá tốt mới nhất từ Toshiba với hiệu suất năng lượng 4,34 - mức khá trong tầm giá 10 triệu đồng. Máy nén dùng công nghệ biến tần Hybrid Inverter, có chế độ Eco tiết kiệm điện riêng biệt. Ống dẫn gas của máy bằng đồng và lá tản nhiệt nhôm, sử dụng gas R32, nhập khẩu từ Thái Lan.

So với các model cùng phân khúc, máy có thêm chế độ tự làm sạch Magic Coil, chống bám bẩn, khử khuẩn cũng như bộ lọc chống nấm mốc, bộ lọc IAQ.

LG Dualcool V13APIG (12,7 triệu đồng)

LG Dualcool V13APIG.

LG Dualcool V13APIG.

Dualcool V13APIG nổi bật với công nghệ máy nén biến tần kép Dual Inverter và khả năng kiểm soát năng lượng chủ động (tiêu thụ điện mức 100, 80, 60 hoặc 40%). Sản phẩm có hệ thống đảo gió tự động bốn hướng, chế độ Comfort Air chống sốc lạnh, chế độ ngủ đêm riêng biệt. Hệ thống lọc bụi có tính năng kháng khuẩn với tấm lọc chuyên dụng. Máy cũng có kết nối Wi-Fi, giúp điều khiển, xem trạng thái thiết bị từ xa qua smartphone.

Funiki HSIC09TMU (8,8 triệu đồng)

Funiki HSIC09TMU.

Funiki HSIC09TMU.

Mẫu điều hòa giá rẻ của thương hiệu Việt có lưới lọc diệt khuẩn Nano AG, ống dẫn gas bằng đồng và lá tản nhiệt bằng nhôm phủ lớp Golden Fin. Máy có thiết kế cánh gió ba chiều, hiệu suất năng lượng 4,48. Điều hòa của Funiki có chế độ tự làm sạch, hạn chế nấm mốc, bám bẩn tại dàn lạnh.

Aqua AQA-KCRV10XAW (11,69 triệu đồng)

Loạt điều hòa đáng chú ý ra mắt đầu năm - 4

Không chỉ dùng tấm lọc kháng khuẩn, điều hòa mới của Aqua còn có công nghệ diệt khuẩn bằng tia cực tím UVC. Dàn lạnh cũng có khả năng tự làm sạch khi tự thổi gió hong khô, tránh nấm mốc. So với tầm giá, hiệu suất năng lượng của máy khá tốt với 5,41 điểm. Dàn trao đổi nhiệt có lớp phủ chống ăn mòn BlueFin.

Daikin FTKY25WMVMV (13,3 triệu đồng)

Daikin FTKY25WMVMV.

Daikin FTKY25WMVMV.

Dòng điều hòa mới của Daikin có cảm biến khử ẩm riêng, chức năng chống ẩm mốc kết hợp công nghệ Streamer kháng khuẩn. Sản phẩm dùng gas R32, ống dẫn gas bằng đồng, lá tản nhiệt bằng nhôm, tính năng tự khởi động lại khi có điện và chế độ hoạt động cho buổi đêm riêng biệt. So với các đối thủ, máy có thêm tùy chọn bộ điều khiển rời với cảm biến nhận diện người, hệ thống đèn báo, nút điều khiển riêng biệt.

Sáu mẫu điều hòa trên nằm trong hạng mục Điều hòa ấn tượng hè 2022 của chương trình Bình chọn sản phẩm hè. Ban tổ chức sẽ dành 5 phần quà cho 5 độc giả dự đoán đúng kết quả chung cuộc ở mỗi hạng mục với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng. Ở hạng mục Điều hòa ấn tượng hè 2022, phần quà là một máy lọc không khí Casper AP-300MAH.

Bình chọn sản phẩm hè là hoạt động mở màn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm của chương trình Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards. Các sản phẩm được đề cử là những thiết bị mới ra mắt và bán chính hãng tại Việt Nam nửa đầu năm, đáp ứng tiêu chí về thiết kế, tính năng, hiệu năng, công nghệ mới và phù hợp với nhu cầu sử dụng trong mùa hè.

Chương trình bắt đầu mở cổng từ ngày 17/5 và kéo dài trong ba tuần. Kết quả được tính dựa trên điểm bình chọn của độc giả và điểm đánh giá của chuyên gia.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm