Công nghệ

Elon Musk: Apple dọa gỡ Twitter là hiểu lầm

"Chúng tôi đã giải quyết hiểu lầm về việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store. Tim Cook đã nói rõ Apple chưa bao giờ xem xét làm vậy", Musk tweet hôm nay. Ông cũng đăng video cảm ơn CEO Apple dẫn ông đi tham quan khuôn viên công ty.

Elon Musk đăng video đi dạo cùng Tim Cook tại trụ sở Apple. VIdeo: Twitter/Elon Musk

Những ngày qua, ông chủ mới của Twitter liên tục chỉ trích Apple về mức chiết khấu 30% đối với các ứng dụng trên App Store. Theo The Verge, chưa rõ cuộc trao đổi giữa hai CEO có liên quan đến vấn đề thu phí của App Store hay không, nhưng Musk đã xóa thông điệp chọn "tham chiến" thay vì trả tiền cho Apple.

Động thái mới diễn ra bốn ngày sau khi ông công kích nhà sản xuất iPhone. "Apple dọa gỡ Twitter khỏi App Store, nhưng không cho chúng tôi biết lý do", tỷ phú Mỹ đăng trên mạng xã hội ngày 28/11. "Có phải họ ghét tự do ngôn luận ở Mỹ?".

Ảnh chế Twitter chọn tham chiến thay vì trả phí cho Apple, được Musk đăng ngày 28/11 trước khi xóa.

Ảnh chế Twitter chọn "tham chiến" hay vì trả 30% phí cho Apple, được Elon Musk đăng ngày 28/11 trước xóa hôm nay.

Musk bị tố nói dối về việc Apple ngừng quảng cáo

Đầu tuần này, Musk cũng nói Apple gần như ngừng quảng cáo trên nền tảng. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ công ty phân tích quảng cáo kỹ thuật số Pathmatics, Apple vẫn chi 84.615 USD cho Twitter trong ngày 28/11. Một ngày trước đó, số tiền còn nhiều hơn là 104.867 USD.

Trong tháng 11, nhà sản xuất iPhone đã chi 1.005.784 USD cho quảng cáo trên Twitter, còn ngân sách tháng 10 là 988.523 USD. Khoản chi của Apple hai tháng qua chỉ thấp hơn mức cao bất thường trong mùa hè, với 2 triệu USD vào tháng 7 và 3,3 triệu USD vào tháng 8.

"Bất chấp nhận định Twitter không an toàn dưới thời Musk, Apple vẫn là một trong số ít công ty đi ngược xu hướng khi tăng chi tiêu quảng cáo trên nền tảng những ngày qua", Angelo Carusone, Chủ tịch Media Matters, đơn vị ủy thác báo cáo của Pathmatics, cho biết.

Logo Apple bên điện thoại với hình nền Twitter. Ảnh: Reuters

Logo Apple bên điện thoại với hình nền Twitter. Ảnh: Reuters

Theo Gizmodo, thực hiện chiến dịch truyền thông chống lại nhà quảng cáo đem lại nguồn thu hàng đầu là quyết định mạo hiểm, nhất là khi hoạt động quảng cáo chiếm 90% doanh thu của công ty.

Từ khi Musk tiếp quản Twitter cuối tháng 10, nhiều nhà quảng cáo đã rời đi do lo ngại những bất ổn do tỷ phú gây ra. Theo Media Matters, một nửa trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter đã dừng chi tiêu trên nền tảng kể từ khi tỷ phú Mỹ nắm quyền, như Audi, Pfizer, General Motors, Volkswagen... Sau khi ông khôi phục tài khoản cho cựu tổng thống Mỹ Donal Trump, lãnh đạo cấp cao của Apple là Phil Schiller cũng đã đóng tài khoản hơn 200.000 người theo dõi.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm