Kỹ năng sống

Du xuân tại hội chợ Tết Ocean City

Hội chợ Xuân 2024 là lễ hội tiếp nối các sự kiện cuối năm tại Ocean City. Hoạt động kéo dài 15 ngày, từ 25/1 đến 8/2 (tức ngày 15-29 tháng Chạp) với chủ đề "Chợ vui hơn Tết, phố đông hơn hội".

Lễ hội tập trung hơn 400 gian hàng, tạo thành tổ hợp mua sắm Tết kéo dài hơn 3 km từ điểm đầu sông Venice - Grand World, Vinhomes Ocean Park 3 đến tổ hợp thương mại Center Point thuộc Vinhomes Ocean Park 2.

Thỏa sức sắm tết

Tại hội chợ Xuân 2024, du khách có thể tìm thấy mọi hương vị Tết từ đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam cho tới các sản vật đặc sắc từ châu Á, châu Âu; các món ăn gắn liền với các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam cho đến các vật phẩm đặc trưng ngày Tết như đồ trang trí, đồ cúng; trang phục mặc Tết hay cây cảnh decor...

Các đặc sản vùng miền được bày bán tại hàng chục gian hàng trên đại lộ Kinh đô ánh sáng và Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) Bên cạnh đó là các dòng sản phẩm OCOP (đặc sản địa phương) chất lượng để phục vụ những khách hàng "sành ăn". Đơn cử măng khô, thịt gác bếp Tây Bắc, cốm Hà Nội, cá kho Vũ Đại, thịt chua Phú Thọ, nem chua Thanh Hóa, tré Bình Định, bánh pía Sóc Trăng, mật ong rừng U Minh...

Các gian hàng sẽ được thiết kế với phong cách đặc trưng Việt Nam. Ảnh: Vingroup

Các gian hàng sẽ được thiết kế với phong cách đặc trưng Việt Nam. Ảnh: Vingroup

Trên đường du xuân, du khách có thể gặp lại các món quà tuổi thơ, món ngon dân dã như kẹo vừng, kẹo lạc, kẹo dồi, bánh cáy, bánh gai, cu đơ, bánh đa, chè sắn nóng...

Tiếp nối series ẩm thực, du khách có thể mang về những món ăn truyền thống như giò chả, hành muối, mắm tép hay các loại bánh như bánh chưng, bánh tét, bánh dày. Nếu muốn tự tay vào bếp, du khách có thể tìm mua các nguyên liệu làm bánh truyền thống từ lá dong, gạo nếp, lạt buộc, đậu xanh cho đến các loại gia vị đặc trưng như hạt tiêu, mắm, muối.

Các nguyên liệu cũng được bán sẵn để giúp du khách có thể tự trải nghiệm làm bánh ngày Tết. Ảnh: Vingroup

Các nguyên liệu cũng được bán sẵn để giúp du khách có thể tự trải nghiệm làm bánh ngày Tết. Ảnh: Vingroup

Đại lộ Kinh đô ánh sáng và khu vực Center Point cũng là nơi bày bán những món quà độc đáo để dành tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết. Đó là những món đồ thủ công mỹ nghệ đến từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng trên cả nước. Khu vực này tập trung các gian hàng đồ gốm, đồ đan lát may tre, khảm ốc, tranh sơn mài cho đến hàng trăm loại hoa lan quý hay các loại cây cảnh Tết đặc trưng như mai, đào, quất với đủ dáng hình.

Bên cạnh đó là gần 50 gian hàng bày bán các sản phẩm từ Âu tới Á nằm tại hai phân khu Venice và K-Town của Grand World, Vinhomes Ocean Park 3. Các sản phẩm gồm hồng sâm, rượu vang, xì gà, nấm truffle, đùi lợn muối, phô mai, hay các set quà tặng.

Grand World - phân khu Venice quy tụ các gian hàng nhập khẩu. Ảnh: Vingroup

Grand World - phân khu Venice quy tụ các gian hàng nhập khẩu. Ảnh: Vingroup

Nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm

Tham gia hội chợ, ngoài mua sắm, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm, hay check in tại các khu vực đại cảnh đậm chất xuân, như khinh khí cầu Ocean City tại quảng trường Venice, cảnh Tết rồng tại đại lộ 4 mùa (Vinhomes Ocean Park 3), tranh tứ bình tại quảng trường Kinh đô ánh sáng và cảnh Tết phố Hàng tại Center Point (Vinhomes Ocean Park 2).

Hội chợ Xuân 2024 hứa hẹn là một trong những điểm check-in hấp dẫn với phong cách decor đậm chất Tết Việt. Ảnh: Vingroup

Hội chợ Xuân 2024 hứa hẹn là một trong những điểm check-in hấp dẫn với phong cách decor đậm chất Tết Việt. Ảnh: Vingroup

Hội chợ Xuân 2024 cũng là nơi du khách được tham gia các hoạt động trải nghiệm đặc trưng như thuê áo dài Tết miễn phí để chụp ảnh, dịch vụ hớt tóc, các workshop gói bánh chưng, bánh tét, làm bao lì xì tại quảng trường Kinh đô ánh sáng, hay tham gia các trò chơi truyền thống như cà kheo, ô ăn quan, kéo co, xiếc đường phố... tại quảng trường K-Town. Nhiều sân khấu âm nhạc dân gian, hiện đại và diễu hành, xen lẫn múa rồng cũng được tổ chức trong chuỗi ngày hội chợ Xuân này.

Du khách có thể đến hội chợ Xuân Ocean City 2024 thông qua tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5 hoặc sử dụng phương tiện xanh VinBus với các tuyến xe hoạt động từ 6h đến 22h, tần suất 15-20 phút một chuyến.

Trong đó có các tuyến kết nối khu vực trung tâm thành phố Hà Nội như E01 (bến xe Mỹ Đình - ngã Tư Sở - Vinhomes Ocean Park); E02 (Hào Nam - Long Biên - Vinhomes Ocean Park); E03 (bến xe Mỹ Đình - Thái Hà - Vinhomes Ocean Park); các tuyến VinBus được điều chỉnh mới và miễn phí như OCT01 (điểm đầu Royal City), OCT02 (điểm đầu Bờ Hồ) và OCT03 (điểm đầu Văn Giang) kết nối các khu vực trung tâm như Royal City, Times City, Hồ Gươm, Văn Giang đến với Ocean City.

Cư dân Ocean City có thể sử dụng các tuyến VinBus nội khu để di chuyển đến đây để mua sắm, check-in hay tham gia các trải nghiệm thú vị tại khu vực phía Đông Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm