Kỹ năng sống

Nestlé tạo cảm hứng cho hàng nghìn người sáng tạo lời chúc Tết

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho những người quan trọng để bày tỏ tình cảm và sự trân trọng. Đó có thể là cha mẹ, vợ chồng, bạn bè, là những người đồng nghiệp, đối tác trong công việc. Nhiều người cũng chọn Tết như dịp đặc biệt để biểu lộ tình cảm tới "crush".

Với mong muốn tôn vinh phong tục chúc Tết trong văn hóa Việt Nam, trước thềm năm mới Giáp Thìn, Nestlé đã tung ra chiến dịch "Cầu Đủ Là Được". Theo đó, người tiêu dùng có thể trao gửi lời chúc qua những tấm thiệp online được thiết kế vừa mang đậm tinh thần Tết cổ truyền, vừa đầy nét sáng tạo hiện đại. Người tham gia cũng có thể tự gắn các biểu tượng cảm xúc (Emoji) dành riêng cho từng người nhận. Với vài thao tác đơn giản, bất cứ ai cũng có thể gửi gắm những lời chúc qua website chính thức của chương trình hoặc các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram và mang lại niềm vui bất ngờ tới người thân.

Người tiêu dùng tự tạo lời chúc của riêng mình trong chiến dịch Cầu Đủ Là Được của Nestlé. Ảnh: Nestlé

Người tiêu dùng tự tạo lời chúc của riêng mình trong chiến dịch "Cầu Đủ Là Được" của Nestlé. Ảnh: Nestlé

Từ chiến dịch Tết của Nestlé, nhiều cầu chúc đã trở nên "nổi tiếng" như: "Cầu gia đạo ấm êm. Tiếng cười thêm giòn giã. Mâm cơm nóng đủ đầy". Một lời chúc khác cũng được nhiều người lựa chọn để gửi đến các bạn học sinh cùng các sĩ tử năm nay bước vào mùa thi, đó là: "Cầu tinh hoa hội tụ. Đậu trường chọn lớp chuyên. Đường công danh rộng mở".

Nhiều bạn trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng đồng loạt chia sẻ niềm vui khi được tự tạo nên những lời chúc ưng ý. Người mẫu Ái Nhi (TP HCM) tâm sự: "Mọi năm mong cầu có phần 'hơi tham lam' quá rồi, nên năm nay mình quyết định chọn một mong cầu đơn giản hơn hẳn, và đây cũng là mục tiêu cho mình phấn đấu". Cô tặng bản thân câu "Cầu đủ tươi tắn là được", vì tin rằng khi có nhiều năng lượng vui tươi, yêu đời hơn thì sẽ có tinh thần vượt qua được mọi thử thách.

Ái Nhi chỉ mong năm mới Cầu đủ tươi tắn là được. Ảnh NVCC

Ái Nhi chỉ mong năm mới "Cầu đủ tươi tắn là được". Ảnh NVCC

Đồng cảm với Ái Nhi, KOC Cherry Sam (Đà Nẵng) cũng cho biết, năm nay thay vì cầu chúc quá lớn, chung chung và khó thành hiện thực, cô chỉ "cầu đủ táo bạo là được, để dũng cảm hơn để đương đầu với mọi khó khăn".

Làm công việc sáng tạo, Sơn Anh Bảo (Hà Nội) bày tỏ: "Thay vì mong hàng nghìn mong cầu xa xôi, Sơn chỉ muốn "Cầu đủ văn chương là được". Những lúc cần ý tưởng, đầu nảy ý tưởng lai láng là thành công rồi".

Sơn Anh Bảo với lời cầu chúc cho năm mới Cầu đủ văn chương là được. Ảnh: NVCC

Sơn Anh Bảo với lời cầu chúc cho năm mới "Cầu đủ văn chương là được". Ảnh: NVCC

Với mong muốn thông điệp "Cầu đủ là được" lan tỏa nhiều may mắn và nguồn năng lượng tích cực cho nhiều người tiêu dùng hơn nữa, Nestlé còn phối hợp cùng Kênh 14 tổ chức thử thách trên Facebook với nhiều giải thưởng. Cụ thể, người giành giải nhất sẽ nhận được một iPad Pro M2 256G, hai người về nhì sẽ nhận mỗi giải là một chiếc Apple Watch SE 2023 44mm. Ngoài ra còn có 15 giải may mắn với các voucher mua sắm để người tiêu dùng kịp chuẩn bị một cái Tết đủ đầy.

Cũng trong khuôn khổ "Cầu Đủ Là Được", Nestle phát hành 3 TVC chúc Tết với tên gọi Cầu Ca, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng mạng và thu hút người tham gia nhờ hướng đến những lời cầu chúc chân thành, xuất phát từ tâm ý người gửi. 3 TVC Cầu Ca lấy cảm hứng từ những bài vè dân gian, được phối lại trên ba nền nhạc bolero, ballad và hip hop. Nếu như phiên bản hip hop hướng đến các bạn trẻ, lồng ghép lời cầu chúc về công việc, sức trẻ, vận may trong sự nghiệp, thì phiên bản bolero lại dành cho những người đã lập gia đình, gửi gắm lời cầu chúc về sự sung túc, mạnh khỏe, tình thân. Khi kết hợp với nhau, ba bản nhạc gợi ra sự cân bằng và viên mãn trong cuộc sống.

TVC Cầu Ca phiên bản giới trẻ. Video: Nestlé

Không chỉ sôi nổi trên không gian mạng, chiến dịch lần này của Nestlé cũng hiện thực hóa bằng các hoạt động trực tiếp để người tiêu dùng có thể tham gia tương tác và nhận về những món quà Tết. Khi ghé qua gian hàng Tết của Nestlé tại hơn 110 địa chỉ siêu thị trong hệ thống Big C, Co.opmart... hoặc hơn 350 chợ truyền thống trên khắp cả nước, người tiêu dùng sẽ được tham gia những hoạt động và trò chơi với nhiều phần quà, có thể dùng được ngay trong dịp Tết sắp đến.

Chị Lê Ngọc Lan (40 tuổi, TP HCM) - một khách hàng trung thành của Nestlé, mỗi năm đều chọn giỏ quà Tết của doanh nghiệp để biếu hai bên nội, ngoại và thầy cô giáo của các con. Chị nhận xét giỏ quà vừa vặn, đủ dùng, giá cả hợp lí, chất lượng dinh dưỡng phù hợp cho người già cũng như trẻ nhỏ. "Vốn dĩ tôi đã là khách hàng lâu năm của nhãn hàng, bởi Tết nhiều việc, mình chọn được một nhãn hàng tin cậy thì cứ dùng, không phải đau đầu suy nghĩ. Tuy nhiên, khi nhận được quà từ Nestlé thì niềm vui càng trọn vẹn hơn", chị chia sẻ. Chị cho biết thêm, những trò chơi ở gian hàng khiến chị nhớ lại ký ức đi chợ Tết ngày nhỏ, rất náo nhiệt và đầy màu sắc. "Các con tôi lúc nào cũng đòi cùng mẹ đi sắm Tết là vì thế", chị Lan nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm