Công nghệ

Donald Trump trở lại X

"Bạn có đang sống tốt hơn so với khi tôi là tổng thống không? Nền kinh tế của chúng ta đã tan vỡ. Biên giới của chúng ta đã bị xóa sổ. Chúng ta là một quốc gia đang suy tàn. Hãy hiện thực hóa Giấc mơ Mỹ một lần nữa. Hãy làm cho nước Mỹ an toàn trở lại. Hãy làm cho nước Mỹ vĩ đại lần nữa", Trump viết.

Lần gần nhất Trump đăng bài trên X là tháng 7/2023 với bức ảnh chụp hồ sơ. Ông bị cấm sử dụng nền tảng sau vụ bạo loạn Đồi Capitol tháng 1/2021, nhưng được Elon Musk mở khóa sau khi tỷ phú mua lại mạng xã hội, đổi tên từ Twitter thành X.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Chicago ngày 31/7. Ảnh: AP

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Chicago ngày 31/7. Ảnh: AP

Dù đã được X và Facebook gỡ bỏ các giới hạn, ông Trump vẫn chủ yếu đăng nội dung trên Truth Social, mạng xã hội được ông giới thiệu vào tháng 2/2022. Khi đó, cựu tổng thống Mỹ khẳng định sẽ chỉ đăng bài trên các nền tảng khác sau ít nhất 6 tiếng bài viết có mặt trên Truth Social. Dù vậy, nội dung ông mới chia sẻ trên X chưa xuất hiện trên mạng xã hội của ông.

Theo Business Insider, ông Trump như đang cố gắng tận dụng các công cụ để thúc đẩy việc tranh cử tổng thống. Bên cạnh Truth Social, X, ông cũng đã tham gia TikTok - nền tảng ông từng muốn cấm khi còn làm tổng thống.

Trump đang có cuộc phỏng vấn với Musk, được phát trực tiếp trên X, sáng nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm