Công nghệ

LG phối hợp Aka kiến tạo không gian sống hiện đại

Chuỗi hoạt động do LG hợp tác với Aka tổ chức tại Hà Nội, TP HCM, tận dụng lợi thế của hai bên để mang đến nhiều trải nghiệm cho người tham gia. Không gian trải nghiệm bao gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, khu vực giặt sấy với những sản phẩm nội thất từ thương hiệu BoConcept do Aka phân phối. Điểm nhấn là các thiết bị điện tử gia dụng và giải trí đến từ bộ sưu tập LG Objet.

Các thiết bị như TV, tủ lạnh, tháp giặt sấy, tủ chăm sóc quần áo, máy lọc không khí... được đặt xen kẽ giữa các phòng. Thiết kế tối giản của các thiết bị hài hòa với không gian nội thất. Khách tham quan được khám phá cách công nghệ giúp cuộc sống trở nên tiện nghi, đồng thời nghe chia sẻ kiến thức về kiến trúc, không gian từ các kiến trúc sư, nhà thiết kế.

Tháp giặt sấy LG WashTower và tủ chăm sóc quần áo LG Styler. Ảnh: LG

Tháp giặt sấy LG WashTower và tủ chăm sóc quần áo LG Styler. Ảnh: LG

Chia sẻ tại workshop của LG và Aka, nhà thiết kế Lý Thu Uyên cho biết các thiết bị công nghệ hiện đại ngày nay không chỉ có những tính năng phục vụ cuộc sống, mà còn đáp ứng những yêu cầu về tính thẩm mỹ. Sự cân bằng giữa thẩm mỹ và công năng là cách tạo nên ngôi nhà thông minh. Khi chọn thiết bị, nhà thiết kế gợi ý người dùng ưu tiên tính năng sau đó là thiết kế để dễ dàng kết hợp với đồ dùng nội thất, tạo thành tổng thể liền mạch. Trong đó, các thiết bị trong bộ sưu tập LG Objet là lựa chọn phù hợp cho không gian sống hiện đại, hài hòa với nhiều phong cách nội thất và thể hiện tính cá nhân.

Chẳng hạn, tháp giặt sấy LG WashTower có nhiều tùy chọn màu sắc như be, xanh, tạo điểm nhấn và tiết kiệm không gian. Tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Objet Styler sở hữu các cạnh vuông tối giản phù hợp với các không gian hiện đại, sang trọng. Máy lọc không khí LG PuriCare Aero Furniture có nhiều màu như vàng, đỏ, thiết kế nhỏ gọn như chiếc bàn trà.

Máy lọc không khí LG có thiết kế như bàn trà. Ảnh: LG

Máy lọc không khí LG có thiết kế như bàn trà. Ảnh: LG

Các kiến trúc sư, nhà thiết kế cũng chia sẻ về tác động của ánh sáng và mùi hương trong không gian sống. Theo kiến trúc sư Lê Đức Hòa, ánh sáng tạo ra cảm giác dễ chịu. Thiết kế nội thất luôn tận dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, kết nối không gian.

"Ánh sáng tạo nên giá trị thẩm mỹ và góp phần khơi gợi cảm xúc tích cực cho toàn không gian, dù là khu vực chính hay phụ. Ánh sáng đóng vai trò quyết định đến thẩm mỹ của hình khối, màu sắc, thiết kế, họa tiết của đồ dùng nội thất", kiến trúc sư Lê Đức Hòa nói.

Bên cạnh ánh sáng, mùi hương cũng tác động đến cảm xúc, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Theo nhà thiết kế Lý Thu Uyên, mùi hương cũng là cách gia chủ thể hiện cá tính, phong cách cá nhân.

"Ánh sáng và mùi hương là cách điểm xuyến cho không gian. Nếu có ánh sáng và mùi hương riêng biệt, ngôi nhà sẽ trở nên độc đáo, thể hiện gu thẩm mỹ cao", nhà thiết kế nhận định.

Nhà thiết kế Lý Thu Uyên (giữa) chia sẻ tại buổi workshop diễn ra tại TP HCM. Ảnh: LG

Nhà thiết kế Lý Thu Uyên (giữa) chia sẻ tại buổi workshop diễn ra tại TP HCM. Ảnh: LG

Không gian trải nghiệm và workshop được LG và Aka hợp tác tổ chức với kỳ vọng truyền cảm hứng sống tiện nghi, thông minh cho người dùng. Người dùng có thể trải nghiệm không gian này ở hai showroom của BoConcept tại Sun Grand Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội và 111 Tôn Dật Tiên, quận 7, TP HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm