Công nghệ

DeHR - nền tảng tuyển dụng qua công nghệ blockchain

Đại diện đơn vị cho biết việc ứng dụng blockchain (chuỗi khối) trong khoa học, kinh tế, xã hội ngày càng phổ biến. Đi cùng với sự phát triển, nhu cầu nhân sự cho lĩnh vực này cũng dần bùng nổ.

Bắt kịp xu thế này, nền tảng nhân sự phi tập trung DeHR (Decentralized Human Relationship) đặt tầm nhìn trở thành một "career social metaverse" - mạng xã hội ảo về nhân sự ứng dụng công nghệ blockchain. Một cách gọi khác, đơn vị mong muốn trở thành "ngân hàng nhân sự" trong kỷ nguyên blockchain, thể hiện dấu ấn rõ nét của Việt Nam trên thị trường công nghệ quốc tế. Startup này có kế hoạch xây dựng mạng lưới blockchain kết nối trực tiếp các nhà tuyển dụng (tổ chức, doanh nghiệp, dự án) và người tìm việc mà không cần thông qua các đơn vị trung gian khác.

Ông Hoàng Quốc Việt - đồng sáng lập và CEO dự án từng là giám đốc tuyển dụng cho rất nhiều tập đoàn tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự, ông thấy những thách thức và khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực bắt nguồn từ nhu cầu lớn người lao động và sự thiếu hụt nhân tài. DeHR dự định giải quyết các vấn đề này bằng công nghệ blockchain phi tập trung toàn cầu và nền tảng web3.0.

"Với lượng người dùng blockchain đang tăng lên mỗi ngày, có cơ sở để tin rằng DeHR có thể dẫn đầu trong việc cách mạng hóa cách chiêu mộ và sử dụng nhân sự toàn cầu. Đây cũng là ước mơ của chúng tôi khi mang nhân tài Việt và thế giới xích lại gần nhau", ông Việt nói.

Các website tuyển dụng việc làm truyền thống thường thông qua một "bên trung gian"- đối tác này sẽ bán dữ liệu người dùng giữa các nhà tuyển dụng và các công ty trong hệ thống. Cách thức tuyển dụng nhân tài này làm nảy sinh các khó khăn mang tính quyết định của ngành nhân sự toàn cầu.

Đội ngũ phát triển dự án. Ảnh: DeHR

Đội ngũ phát triển dự án. Ảnh: DeHR

Đầu tiên các nhà tuyển dụng thường phải đối mặt với các vấn đề về độ tin cậy, chính xác của thông tin ứng viên để tìm được những ứng viên phù hợp cho công ty của mình. Vấn đề thứ hai là mức chi phí cho các doanh nghiệp khá lớn, trở thành trở ngại không nhỏ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Về phía những người tìm việc có thể không nhận được sự cân nhắc hợp lý đối với hồ sơ và danh mục công việc của họ khi giá thành để mở hồ sơ hiện tại là như nhau cho các cấp độ kinh nghiệm, điều này dẫn đến các hồ sơ ít kinh nghiệm sẽ bị "bỏ qua".

Chưa hết, trong các lĩnh vực đặc thù như blockchain, quản trị rủi ro, thẩm định giá... nguồn cung - cầu nhân sự rất khó gặp nhau, nguồn cung khan hiếm, đặc biệt là khi có khoảng cách về địa lý, quốc gia.

Theo đại diện DeHR, các chuyên gia nhân sự, công ty có nhu cầu tuyển dụng và người ứng tuyển nên cân nhắc những lợi ích của công nghệ blockchain như: thông tin được xác thực một cách đáng tin cậy bởi cộng đồng và hạn chế sự can thiệp của bên thứ ba. DeHR sẽ mang đến cho người dùng toàn cầu nói chung và người dùng Việt Nam nói riêng những cơ hội kết nối nghề nghiệp với các dự án tiềm năng hoặc các công ty lớn trong tất cả lĩnh vực.

Các ứng viên sẽ có thể tải lên sơ yếu lý lịch (CV), bằng cấp và chứng chỉ, mọi chứng nhận đào tạo lĩnh vực nào mà họ đã đạt được. Người tìm việc và chuyên gia có thể tải lên kinh nghiệm làm việc, các văn bản xác minh hay tài liệu học tập và phát triển. Nhà tuyển dụng có thể cung cấp và xác nhận dữ liệu, sử dụng dịch vụ tuyển dụng, dịch vụ khảo sát thời gian thực. Tất cả hoạt động trên đều nhận được các phần thưởng với token, qua đó mang lại nguồn thu nhập thụ động cho người dùng.

Sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng vừa ra mắt vào ngày 12/5. Ảnh: DeHR

Sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng vừa ra mắt vào ngày 12/5. Ảnh: DeHR

Dự án DeHR ra mắt sản phẩm chính thức vào ngày 12/5, sau giai đoạn thử nghiệm và lắng nghe cảm nhận người dùng thử để cải thiện chất lượng. Kết quả bước đầu này là tổng hợp của những cố gắng của đội ngũ phát triển với định hướng, tầm nhìn chiến lược trong công nghệ, ước mơ kết nối nhân tài Việt với thế giới, khẳng định vai trò người Việt trong các lĩnh vực nhân sự, công nghệ và blockchain. Thời gian tới đơn vị sẽ cùng các doanh nghiệp, tổ chức tiếp tục nâng cấp, đưa ra các tính năng mới như đào tạo, khảo sát nhân sự... nhằm hiện thực hóa con đường trở thành "ngân hàng nhân sự".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm