Công nghệ

Vòng bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ đóng cổng hôm nay

Tính đến 19/5, chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 ghi nhận gần 10.000 lượt vote dành cho cho các lãnh đạo, quản lý trẻ hoạt động trong các lĩnh vực AI, blockchain, bảo mật, xuất khẩu phần mềm...

Người đang có số lượt bình chọn cao nhất vẫn là Nguyễn Việt Dũng, CTO của Krystal, một trong những ứng viên trẻ nhất vòng Bình chọn. Bốn gương mặt còn lại trong top 5 thuộc về Dương Thanh Hải (GameFi.org), Phạm Đức Thành (NextPay), Nguyễn Hữu An (SotaTek) và Lê Đại Dương (BHO Network).

Vòng Bình chọn diễn ra từ ngày 5/5 và kéo dài đến hết ngày 19/5. Điểm số của vòng này được tính dựa trên 70% số lượt vote của độc giả và 30% điểm chấm hồ sơ của ban giám khảo.

Vòng Bình chọn diễn ra từ 5/5 đến hết 19/5. Ảnh: Khương Nha

Vòng Bình chọn diễn ra từ 5/5 đến hết 19/5. Ảnh: Khương Nha

Danh sách 20 lãnh đạo công nghệ trẻ bước tiếp vào vòng Phỏng vấn sẽ được công bố ngày 23/5. Trong vòng Phỏng vấn, diễn ra từ 23/5 đến hết 31/5, thứ hạng của các ứng viên được xếp dựa trên 30% số vote của độc giả và 70% điểm chấm từ ban giám khảo.

Ông Vũ Anh Tú, CTO FPT và là một trong 7 giám khảo của Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ, nhận xét: "Chúng ta đã có nhiều chương trình vinh danh doanh nhân, nhân tài, hay các giải thưởng về sản phẩm. Còn đây là lần đầu VnExpress xây dựng một chương trình dành cho lãnh đạo công nghệ - những người tạo nền tảng cho thành công và dẫn dắt sáng tạo của doanh nghiệp. Giải thưởng là sự ghi nhận tích cực của cộng đồng đối với những bạn trẻ làm trong lĩnh vực công nghệ, sẽ cổ vũ cho việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ công nghệ phụng sự phát triển của doanh nghiệp, đất nước".

Đồng quan điểm, Huy Nguyễn, một trong 10 lãnh đạo công nghệ trẻ được VnExpress vinh danh năm 2021, đánh giá: "Khác với các cuộc thi truyền thống trong làng công nghệ Việt, chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ mang xu hướng trẻ trung hơn và cũng tôn vinh những người làm kỹ thuật, công nghệ".

Đây là năm thứ hai VnExpress tổ chức chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ. Sự kiện dành cho những người đứng đầu về công nghệ trong các tổ chức, doanh nghiệp, dưới 35 tuổi và đã có thành tích nhất định trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tìm ra bài toán tăng trưởng bằng công nghệ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Danh sách 10 lãnh đạo công nghệ trẻ xuất sắc 2022 sẽ được công bố trong sự kiện CTO Summit, dự kiến diễn ra giữa tháng 6 tại TP HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm