Tài chính

Đây là cơ hội để “dân chơi” mua được hàng ngon giá hời trên "sân chơi nóng"?

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/2, chỉ số VN-Index tăng 4,04 điểm (0,27%) lên 1.498,89 điểm; HNX-Index tăng 1,21% lên 440,16 điểm và UPCom-Index tăng 0,3% lên 112,66 điểm. 

Đây là cơ hội để “dân chơi” mua được hàng ngon giá hời trên "sân chơi nóng"? - 1

VN-Index tăng 4,04 điểm (0,27%) lên 1.498,89 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm khá mạnh so với phiên trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 29.000 tỷ đồng, giảm 29%.

Về cuối phiên giao dịch, áp lực bán dâng cao đã đẩy hàng loạt nhóm ngành cổ phiếu thu hẹp đà tăng cùng với đó, rất nhiều cổ phiếu lớn đã chìm trong sắc đỏ. 

Nhóm Dầu khí sau giai đoạn tăng khá "nóng" đã quay đầu giảm trong phiên hôm nay, các cổ phiếu như GAS, PGD, CNG, PVB, PVD, PVS, PVT…đều giảm điểm.

Nhóm thép cũng có sự phân hóa với HPG, VIS giảm điểm, trong khi HSG, NKG, POM, SMC, TLH, TVN, VGS vẫn giữ được sắc xanh khi đóng cửa.

Ở chiều ngược lại, nhóm ngân hàng có giao dịch khởi sắc, dù bị chốt lời về cuối phiên nhưng nhiều mã vẫn tăng điểm như EIB, MBB, STB, VIB, VPB, TCB, HDB, TPB…Các cổ phiếu Chứng khoán cũng tăng khá tốt với kỳ vọng sớm tăng vốn cũng như KQKD quý 1 khả quan như SSI, VND, MBS, CTS, SHS…

Đây là cơ hội để “dân chơi” mua được hàng ngon giá hời trên "sân chơi nóng"? - 3

Xung đột quân sự không ảnh hưởng nhiều đến thị trường chứng khoán dù đã có 1 phiên hoảng loạn.

Với diễn biến trên, hầu hết các công ty chứng khoán vẫn đánh giá xu hướng thị trường vẫn khá tích cực. Theo TVSI, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn chỉ đang trong quá trình hình thành và sẽ xác nhận nếu VN-Index vượt vùng kháng cự 1.510-1.515 điểm và xa hơn là vượt đỉnh cũ tại 1.535 điểm.

Một chuyên gia chứng khoán cũng nhận định rằng, nhìn lại những cuộc xung đột lớn trên thế giới xảy ra trong quá khứ chúng ta đều thấy kết quả chung là 100% thị trường chứng khoán sẽ phản ứng tiêu cực ngay trong ngày hôm đó. Ngoài ra tùy thuộc vào mức độ của các cuộc chiến mà thị trường sẽ hồi phục nhanh hay chậm.

Nếu bình tĩnh hơn và nhìn nhận lại những tác động của sự kiện này thì đây lại là cơ hội để sở hữu những cổ phiếu có mức giá hấp dẫn trong chương trình flashsales.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm