Công nghệ

Dây đeo của Apple bị chê đắt vẫn "cháy hàng"

Theo SCMP, trên hệ thống Apple và nhiều đại lý bán lẻ tại Trung Quốc đang "cháy hàng" mẫu dây Incase Lanyard. Sợi dây này được bán với giá tới 98 nhân dân tệ tại Trung Quốc, thay vì được tặng kèm như một số hãng tai nghe khác.

Trên website của Apple, người dùng có thể đặt mua sản phẩm từ ngày 9/9 và nhận hàng vào 23/9. Tuy nhiên, do hết hàng, hiện người dùng ở Trung Quốc sẽ phải chờ thêm 5 tuần, tức sớm nhất là 19/10. Thời gian chờ này tương đương iPhone 14 Pro Max và dài hơn nhiều so với iPhone 14 tiêu chuẩn, vốn chỉ mất ba tuần.

Dây Incase Lanyard được thiết kế cho duy nhất AirPods Pro 2. Ảnh: Apple

Dây Incase Lanyard được thiết kế cho duy nhất AirPods Pro 2. Ảnh: Apple

Mẫu dây đeo bện bằng dây dù của Apple đã trở thành đề tài chế giễu trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua. Chủ đề Incase Lanyard thu hút hơn 350 triệu lượt xem và 12.000 lượt thảo luận kể từ 11/9 trên Weibo.

"Apple bán sợi dây với giá gần 100 tệ. Nhưng ban có thể mua nhiều sản phẩm giống như vậy chỉ hai tệ", một tài khoản viết. Người này cũng đăng ảnh một sợi dây có thiết kế tương tự trên Pinduoduo với giá 2,5 nhân dân tệ (8.000 đồng). Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng khi đã chi vài trăm USD cho AirPods Pro 2, người dùng cũng cần có một phụ kiện tương xứng.

Dây đeo Incase Lanyard được thiết kế đơn giản, dài 23,5 cm, dùng chất liệu dây bện màu ghi và kẹp bằng nhựa trắng. Phụ kiện chỉ hỗ trợ AirPods Pro 2. "Dây bện mềm có thể làm vòng tay, hoặc sử dụng kẹp để gắn dây vào ba lô, túi xách, giữ cho hộp đựng tai nghe an toàn và dễ lấy", Apple mô tả về công dụng của phụ kiện.

Trước đó, Apple cũng từng gây tranh cãi khi bán một chiếc khăn lau màn hình giá 19 USD (400 nghìn đồng). "Ít nhất chiếc khăn có logo của Apple, còn dây đeo này chẳng có gì để 'khoe' cho người ta biết đây là đồ đắt tiền", người dùng Keren Niader bình luận trên Weibo.

(theo SCMP)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm