Kinh doanh

Davie dự định thiết lập sự hiện diện của ngành đóng tàu Hoa Kỳ phù hợp với Hiệp ước ICE

LÉVIS, QC, ngày 31 tháng 7 năm 2024 /PRNewswire/ -- Davie - một công ty đóng tàu đa quốc gia có trụ sở tại Canada, hôm nay tuyên bố kế hoạch thiết lập sự hiện diện lâu dài và quan trọng của ngành công nghiệp đóng tàu Hoa Kỳ.

Trong khi đang chờ lựa chọn địa điểm và đối tác cuối cùng, quyết định của Davie trùng khớp với một loạt hành động được chính phủ Hoa Kỳ công bố hôm nay, nhằm thúc đẩy hiệu quả, khả năng phục hồi và khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp đóng tàu Hoa Kỳ. Việc sản xuất những chiếc tàu cao cấp của Hoa Kỳ cho cả thị trường trong nước và quốc tế cũng được dự đoán sẽ hồi sinh sức mạnh trên biển của Hoa Kỳ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra nhiều việc làm có tay nghề cao cho người lao động Hoa Kỳ.

Kế hoạch của Davie cũng phù hợp với Hiệp ước ICE, sự hợp tác ba bên giữa Hoa Kỳ, Canada và Phần Lan được công bố vào ngày 11 tháng 7. Hiệp ước ICE sẽ tăng cường sản xuất tàu phá băng vùng địa cực theo nhu cầu ở các nước tham gia, thúc đẩy kinh tế, khí hậu và an ninh quốc gia, đồng thời hỗ trợ các lợi ích chung quan trọng ở các vùng địa cực đang tranh chấp. Điều đáng chú ý là Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố Chiến lược Bắc Cực năm 2024, vào ngày 22 tháng 7, nêu rõ các bước mà Bộ Quốc phòng sẽ thực hiện, phối hợp với các đồng minh và đối tác, để bảo tồn Bắc Cực như một khu vực an toàn và ổn định.

Hoạt động liên tục từ năm 1825, Davie đã đóng hơn 720 tàu chuyên dụng, trong đó có nhiều tàu phá băng. Hiện tại, Davie đang xây dựng đơn đặt hàng tàu phá băng hạng nặng lớn nhất thế giới cho Canada, đối tác sáng lập của Hiệp ước ICE. Davie cũng là chủ sở hữu đáng tự hào của Nhà máy đóng tàu Helsinki ở Phần Lan, một thành viên sáng lập khác của Hiệp ước ICE, nổi tiếng với chuỗi cung ứng đóng tàu vùng địa cực đặc biệt. Được thành lập vào năm 1865, Nhà máy đóng tàu Helsinki đã đóng hơn 50% đội tàu phá băng toàn cầu hiện nay.

Davie đã từng hỗ trợ cho các công ty đóng tàu có tay nghề cao của Hoa Kỳ trong các dự án chiến lược (như Tàu Sân bay Lớp Nimitz và tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hải quân Hoa Kỳ).

Liên kết tới tờ thông tin của Nhà Trắng: https://www.whitehouse.gov/briefing-room/statements-releases/2024/07/29/fact-sheet-white-house-announces-new-private-sector-investments-in-american-maritime-industries-due-to-biden-harris-administration-efforts/

Giới thiệu về công ty Davie

Đặt trụ sở tại Québec, Canada kể từ năm 1825, Davie là công ty thiết kế và đóng tàu đẳng cấp thế giới chuyên chế tạo các loại tàu chuyên dụng, có vai trò quan trọng như tàu phá băng, phà và tàu chiến cho chính phủ và khách hàng thương mại. Davie đã trở thành đối tác trong Chiến lược Đóng tàu Quốc gia của Chính phủ Canada vào ngày 4 tháng Tư năm 2023. Thỏa thuận lịch sử này nhằm mục đích thiết kế và đóng những con tàu phá băng lớn nhất và có công nghệ tiên tiến nhất từng được đóng ở Canada và cho Canada. Gói công việc ban đầu trị giá 8,5 tỷ USD, bao gồm bảy tàu phá băng hạng nặng và hai chiếc phà cỡ lớn chạy bằng động cơ hybrid. Vào tháng 11 năm 2023, Davie mua lại Nhà máy đóng tàu Helsinki của Phần Lan, một công ty hàng đầu thế giới về thiết kế và chế tạo tàu phá băng. Tìm hiểu thêm tại davie.ca và helsinkishipyard.fi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Marcel Poulin, Giám đốc, Đối ngoại và Tham gia công nghiệp, Davie, [email protected], +1 581 992-8564

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2470845/Davie_Davie_intends_to_create_U_S__shipbuilding_presence_in_alig.jpg?p=medium600

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm