Doanh nghiệp

Chicilon Media dự định mua lại Focus Media Việt Nam

Phía Chicilon Media cho rằng, nếu thương lượng thành công, với nguồn lực tài chính mạnh mẽ và cơ chế quản lý vận hành kiện toàn, Chicilon Media có thể đưa ra những giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mà Focus Media Việt Nam đang phải đối mặt, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành cho doanh nghiệp.

Chicilon Media có kế hoạch mua lại toàn bộ hoặc mua cổ phần kiểm soát đối với Focus Media Việt Nam. Thông qua giao dịch mua lại này, Chicilon Media kỳ vọng mở rộng phạm vi phủ sóng trên thị trường, tận dụng nguồn tài nguyên tích hợp và đổi mới công nghệ sẵn có, giảm thiểu chi phí vận hành, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong dịch vụ quảng cáo. CFO của Chicilon Media, ông Trần Kim Long Hải cho biết: "Nếu thành công, hai bên sẽ hiện thực hóa mục tiêu đôi bên cùng có lợi. Sau khi hợp nhất nguồn tài nguyên, phạm vi phủ sóng trên thị trường sẽ được mở rộng và khách hàng quảng cáo cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Song song cùng với đó, Focus Media cũng sẽ được hưởng lợi từ nguồn khách hàng cũng như tầm ảnh hưởng xã hội tích lũy trong 18 năm qua của Chicilon Media. Điều này sẽ làm gia tăng rõ rệt sức cạnh tranh trên thị trường."

Chicilon Media sẽ dựa trên đánh giá từ thị trường cũng như tiềm lực phát triển trong tương lai của doanh nghiệp này để đưa ra mức giá thu mua công bằng và hợp lý, con số cụ thể sẽ được hai bên xác định trong quá trình đàm phám. Với lần thu mua này, Chicilon Media kỳ vọng tận dụng thế mạnh sẵn có, chung tay thúc đẩy Kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Được biết, Chicilon Media đã gửi thư mời tham gia cuộc họp giữa các lãnh đạo cấp cao tới Focus Media Việt Nam, nhằm thảo luận sâu hơn về vấn đề mua lại công ty. Hai bên sẽ nhanh chóng sắp xếp thời gian và địa điểm, đảm bảo thương vụ thu mua được tiến hành thuận lợi.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm