Tài chính

Movement Labs tham gia AggLayer do Polygon Labs phát triển, mang lại khả năng thanh khoản thống nhất cho chuỗi L2 dựa trên ngôn ngữ Move

Sự kiện ra mắt mạng thử nghiệm thu hút 160 triệu USD TVL được cam kết, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với hệ sinh thái Move

SAN FRANCISCO, ngày 31 tháng 7 năm 2024 /PRNewswire/ -- Hôm nay, Movement Labs, một mạng tập trung vào cung cấp công cụ nguồn mở cho ngôn ngữ hợp đồng thông minh Move và Polygon Labs, một công ty phát triển phần mềm xây dựng một mạng lưới chuỗi khóa tổng hợp, đã công bố quan hệ hợp tác chiến lược đánh dấu một cột mốc quan trọng về khả năng tương tác của chuỗi khối. Movement Labs sẽ tham gia AggLayer do Polygon Labs phát triển, qua đó cho phép thanh khoản thống nhất trên các chuỗi Lớp 2 dựa trên MoveVM, tất cả các chuỗi được kết nối với AggLayer và Ethereum. Thông qua tích hợp này, Movement trở thành hệ sinh thái dựa trên ngôn ngữ Move đầu tiên sử dụng AggLayer, qua đó thu hẹp khoảng cách giữa các hệ sinh thái Move và EVM một cách hiệu quả.

 
Movement Labs Joins the AggLayer

Công bố này trùng với thời điểm ra mắt mạng thử nghiệm công khai của Movement Labs, mạng này đã thu hút được con số ấn tượng 160 triệu USD Tổng giá trị tài sản khóa (TVL) được cam kết trước khi có mạng chính. Solv Protocol, nền tảng tiên phong cho giao thức Dự trữ Bitcoin phi tập trung, đã cam kết 100 triệu USD TVL cho Movement. Các nhà đầu tư mới và hiện tại của Movement Labs, bao gồm cả 280 Capital, đã cam kết đầu tư thêm 60 triệu USD TVL.

Trong quan hệ hợp tác này, AggLayer sẽ đóng vai trò nền tảng để thống nhất thanh khoản trên các chuỗi dựa trên MoveVM, AggChains và Ethereum này, qua đó giải quyết vấn đề vô cùng nghiêm trọng là tình trạng phân mảnh thanh khoản trong không gian chuỗi khối. Với các thành phần đầu tiên ra mắt vào tháng 2, AggLayer kết nối các chuỗi chủ quyền với nhau một cách an toàn, qua đó thống nhất thanh khoản, người dùng và trạng thái và mang lại cảm giác như một chuỗi duy nhất. Bằng cách khắc phục vấn đề phân mảnh của tiền điện tử, AggLayer cho phép các nhà phát triển xây dựng các dự án trên một mạng lưới ngang không giới hạn gồm các chuỗi được kết nối.

Movement sử dụng Celestia để  có sẵn dữ liệu, cung cấp giải pháp thông lượng cao để đăng dữ liệu giao dịch ngoài chuỗi trong khi vẫn chuyển sang thanh toán trên Ethereum. Là lớp có sẵn dữ liệu hàng đầu trong ngành, Celestia cho phép các nhà phát triển điều chỉnh quy mô mà không cần được phép, mở khóa L2 alt-VM và các ứng dụng thông lượng cao trước đây chỉ khả dụng trên các L1 alt như Solana hoặc các giải pháp DA được cấp phép.

Bằng cách tận dụng công nghệ Polygon, Movement Labs nhắm đến mục đích tạo ra một môi trường chuỗi khối hiệu quả, an toàn và có thể tương tác nhằm giải quyết các thách thức quan trọng của Web3, bao gồm khả năng thanh khoản bị phân mảnh và trải nghiệm người dùng.

Người đồng sáng lập của Movement Labs là Rushi Manche giải thích: "Nền tảng của chúng tôi giải quyết nhu cầu thiết yếu trong hệ sinh thái Web3. Các nhà phát triển không còn phải lựa chọn giữa môi trường Ethereum đáng tin cậy và tính bảo mật của các L1 thay thế. Movement kết hợp những ưu điểm tuyệt vời nhất của cả hai hệ sinh thái, đó là sự quen thuộc của L2 Ethereum và tính bảo mật cũng như hiệu suất nâng cao của ngôn ngữ Move. Điều này cho phép các dự án được triển khai một cách tự tin khi yên tâm vì được bảo vệ khỏi các lỗ hổng phổ biến trong khi vẫn tận dụng được sức mạnh kinh tế của hệ sinh thái Ethereum".

Giám đốc điều hành Marc Boiron của Polygon Labs cho biết: "Nhiệm vụ của AggLayer là hợp nhất toàn bộ Web3 bằng cách tập hợp nhiều người dùng, nhà phát triển, ngôn ngữ lập trình, hợp đồng và chuỗi thông minh khác nhau cũng như khả năng thanh khoản nhất có thể. Việc đưa các chuỗi trong mạng Movement vào AggLayer sẽ đẩy nhanh sứ mệnh này, giúp Web3 tiến thêm một bước nữa đến khả năng tương tác toàn cầu không giới hạn. Sự hợp tác này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm bớt một vài trong số những thách thức cấp bách nhất trong Web3, đó là khả năng thanh khoản kém và trải nghiệm người dùng bị phân tán, hiện đang cản trở việc áp dụng đại trà".

Việc ra mắt mạng thử nghiệm công khai của Movement Labs giới thiệu sáu dự án Web3 đa dạng đã được triển khai trên mạng thử nghiệm của Movement:

  • Echelon  – một thị trường tiền tệ hiệu quả cao được thiết kế để mở rộng quy mô Move DeFi & Liquidity bằng các chiến lược được hỗ trợ bởi LST, RWA và stablecoin.
  • Moveposition  – nền tảng vay/cho vay phi tập trung trên Movement Labs. Được hỗ trợ bởi công cụ quản lý rủi ro cấp tổ chức và sử dụng phương pháp quản lý rủi ro thích ứng, Moveposition cung cấp cho người dùng một cách thức đáng tin cậy và chính xác để quản lý tài sản thông qua kết nối ví đơn giản.
  • Meridian  – một thị trường thanh khoản phi tập trung và giao thức đặt cược thanh khoản được xây dựng riêng trên Movement Labs, cho phép người dùng giao dịch và kiếm tiền một cách suôn sẻ bằng tài sản của họ.
  • Avitus : giao thức vĩnh viễn riêng của Movement, cho phép bất kỳ tài sản nào làm tài sản thế chấp để giao dịch, cho phép người dùng tận dụng tài sản họ đang nắm giữ ở hiện tại mà không cần chuyển sang tài sản blue-chip.
  • BRKT  – một  giao thức quản lý cạnh tranh và thị trường dự đoán phi tập trung thông qua các tùy chọn nhị phân và các giải đấu kiểu quyền chọn.
  • Infinite Seas  - một trò chơi MMO ngoại giao, chiến đấu và giao dịch hàng hải hoàn toàn trên chuỗi.

Quan hệ hợp tác này và việc ra mắt thành công mạng thử nghiệm thể hiện những bước quan trọng hướng tới "Đường tới Parthenon" của Movement, chính là hành trình xây dựng mạng chính.

Bằng cách tận dụng AggLayer, Movement cho phép các nhà phát triển triển khai hợp đồng Solidity trên chuỗi dựa trên ngôn ngữ Move mà không cần sửa đổi mã, đồng thời hưởng lợi từ các tính năng bảo mật nâng cao của Move giúp loại bỏ gần 90% véc-tơ tấn công được kiểm toán viên ưu tiên. Sự tích hợp này không chỉ nâng cao khả năng tương tác mà còn mở đường cho việc tăng cường đổi mới và sử dụng trong không gian chuỗi khối.

Giới thiệu về Movement Labs
Movement Labs
  là lực lượng đổi mới hỗ trợ cho Mạng Movement, một hệ sinh thái gồm các Chuỗi khối dựa trên ngôn ngữ Move mô-đun cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng chuỗi khối an toàn, hiệu quả và có thể tương tác, giúp xóa bỏ khoảng cách giữa các hệ sinh thái Move và EVM. Tổ chức này đang phát triển L2 Máy ảo Move đầu tiên cho Ethereum, cùng với các công cụ và giao thức nguồn mở để tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng ngôn ngữ lập trình Move trên các hệ sinh thái chuỗi khối. Với Movement, các nhà phát triển có thể khởi chạy các giải pháp rollup Move VM hiệu suất cao một cách dễ dàng. Thu hút được 38 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Polychain Capital dẫn đầu, với sự tham gia của Binance Labs, Hack VC, Placeholder, OKX Ventures và Archetype, Movement Labs nhắm đến mục tiêu cách mạng hóa khả năng tương tác của chuỗi khối và nâng cao các công nghệ dựa trên ngôn ngữ Move trong không gian Web3. Tìm hiểu thêm về nhà phát triển trò chơi Trận chiến trên đỉnh Olympus của Movement là Hackathon và theo dõi tin tức thú vị của nhóm trên X và trên Discord.

Giới thiệu về Polygon Labs
Polygon Labs
  là một công ty phát triển phần mềm chuyên xây dựng và phát triển mạng chuỗi khối tổng hợp nhằm cung cấp khả năng tương tác giữa các chuỗi thông qua AggLayer, một giao thức phi tập trung trên Ethereum giúp thống nhất cơ sở người dùng và khả năng thanh khoản cho tất cả các chuỗi được kết nối. Polygon Labs cũng đã đóng góp vào sự phát triển cốt lõi của một số giao thức mở rộng được áp dụng rộng rãi, bao gồm Polygon PoS, Polygon CDK và Polygon zkEVM, cũng như Polygon Miden đang được phát triển.

Trang web  | Twitter | Developer Twitter | Telegram | LinkedIn | Reddit | Discord | Instagram | Facebook

Giới thiệu về Solv Protocol:
Solv
đang tiên phong trong lĩnh vực Dự trữ Bitcoin phi tập trung, nhằm mục đích khai thác toàn bộ tiềm năng của tài sản Bitcoin trị giá hơn 1 nghìn tỷ USD thông qua cơ sở hạ tầng đồng thuận thanh khoản. Bằng cách giải quyết tình trạng phân mảnh của tài sản BTC, mang lại cơ hội sinh lời và cung cấp các giải pháp lưu ký tuân thủ, Solv đang tạo ra một cổng toàn diện cho BTCFi, đồng thời mở đường cho các quỹ truyền thống tự tin bước vào thế giới tiền điện tử. Được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng như Binance Labs, Blockchain Capital, Laser Digital và các nhà đầu tư khác, Solv Protocol đóng vai trò là ngọn hải đăng về tính bảo mật và tin cậy. Solv Protocol đã vượt qua các cuộc kiểm tra bảo mật sâu rộng của các công ty hàng đầu, bao gồm Quantstamp, Certik, SlowMist, Salus và Secbit, do đó đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Giới thiệu về 280 Capital:
280 Capital
 là công ty liên doanh Web3 của Huang Liu and Chen Family Office, đang quản lý tài sản trị giá 2,5 tỷ USD. Gia đình này đã tham gia vào không gian Web3 từ năm 2014 và xây dựng được một danh mục đầu tư tiền điện tử dựa trên khối lượng lớn BTC tích lũy ban đầu. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập https://www.280.xyz/

Giới thiệu về Celestia
Celestia
  là mạng cung cấp dữ liệu theo mô-đun giúp mọi người dễ dàng khởi chạy chuỗi khối của riêng mình một cách an toàn.

Giới thiệu về Echelon
Echelon
  là một thị trường tiền tệ hiệu quả cao, được thiết kế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vay và cho vay tài sản thông qua nhóm không giám sát, cho phép người dùng thu được tiền lãi và tăng sức mua thông qua đòn bẩy. Các vị thế được thế chấp vượt mức để bảo vệ người cho vay và eMode mang lại hiệu quả sử dụng vốn cao nhất cho người vay. Giao thức này được hoàn chỉnh với các nhóm riêng dành cho tài sản thanh khoản kém và chiến lược mua hàng sau một lần nhấp chuột để đặt cược đòn bẩy và các kho tiền được hỗ trợ bởi RWA, chẳng hạn như quỹ có đòn bẩy.

Giới thiệu về Moveposition
Moveposition
  là một thế hệ mới gồm các chuỗi khối song song tối ưu, có hiệu suất cao đã xuất hiện nhằm cách mạng hóa tốc độ thực hiện trên chuỗi. Được ươm tạo bởi Superposition, Moveposition được xây dựng trên cơ sở hạ tầng này bằng cách sử dụng phương pháp quản lý rủi ro thích ứng để cung cấp các giải pháp chính xác, đáng tin cậy và chi tiết, mở đường cho DeFi có độ trung thực cao. Moveposition giải quyết nút thắt DeFi về quản lý rủi ro tài sản thế chấp không đầy đủ, rủi ro bảo mật tăng cao và tạo điều kiện cho người vay chưa đáp ứng tiêu chí. Bằng cách phân tích biến động thị trường theo thời gian thực đối với danh mục tài sản thế chấp và kết hợp hành vi trên chuỗi, Moveposition mang lại hiệu quả sử dụng vốn tối đa cho hệ sinh thái và lãi suất vay được cá nhân hóa chính xác cho người dùng.

Giới thiệu về Meridian
Meridian
  là một thị trường thanh khoản phi tập trung và giao thức đặt cược thanh khoản được xây dựng riêng trên Movement Labs, cho phép người dùng giao dịch và kiếm tiền một cách suôn sẻ bằng tài sản của họ.

Giới thiệu về Avitus
Avitus
  là giao thức không cần cấp phép theo mô-đun duy nhất được xây dựng tùy chỉnh trên Movement Labs. Giao thức này cho phép sử dụng bất kỳ tài sản nào làm tài sản thế chấp cho giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn, tạo điều kiện cho tất cả những người nắm giữ tài sản cuối cùng có thể khai thác nhiều tiện ích hơn từ danh mục đầu tư của họ. Bằng cách cùng tự động mở rộng quy mô thanh khoản và danh sách siêu quy mô, giờ đây người dùng sẽ có thể tận dụng tài sản họ đang nắm giữ để giao dịch và đầu cơ vào một loạt tài sản mà trước đây họ không thể tiếp cận được. Avitus sẽ trở thành nơi cung cấp khả năng thanh khoản và giao dịch hiệu quả về vốn, giúp hướng dẫn ban đầu cho hàng tỷ người dùng tiếp theo, tạo điều kiện cho khối lượng giao dịch hàng nghìn tỷ đô-la trên quy mô lớn.

Giới thiệu về BRKT
BRKT
là giao thức quản lý cạnh tranh phi tập trung tiên tiến được hỗ trợ bởi hợp đồng thông minh Solidity. Giao thức này cung cấp một nền tảng an toàn và sáng tạo để tạo, quản lý và đăng ký các cuộc thi, đồng thời phân phối giải thưởng một cách hiệu quả. Khám phá tương lai của trò chơi cạnh tranh tại https://brkt.gg

Giới thiệu về Infinite Seas
Infinite Seas
  đang tiên phong trong trò chơi MMO ngoại giao, chiến đấu và giao dịch hàng hải hoàn toàn trên chuỗi nhằm tối đa hóa tự do kinh tế và khuyến khích người chơi. Bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng AMM cải tiến và công cụ phụ trợ mạnh mẽ, chúng tôi thúc đẩy các giao dịch vi mô và giao dịch tự động giữa người chơi với nhau. Lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh điển như Heroes of Might and Magic, Age of Empires và Uncharted Waters, Infinite Seas mang đến một thế giới trò chơi vô tận với lối chơi không theo phiên, nền kinh tế mở và cơ hội giao dịch phong phú trong trò chơi. Đội ngũ chuyên gia MMO tận tâm của chúng tôi cam kết tạo ra một nền kinh tế trò chơi hấp dẫn, bền vững với tác động thực tế, tạo ra bước đột phá mới trong thế giới trò chơi chuỗi khối. Hãy tham gia cùng chúng tôi trong cuộc phiêu lưu mang tính đột phá này và trở thành một phần trong tương lai của trò chơi trên chuỗi.

Liên hệ truyền thông:
[email protected]  

 
Movement's 'Building the Parthenon' Testnet Launch Marks Milestone Towards Mainnet

 

Video - https://mma.prnasia.com/media2/2470499/polygon_x_Movement___PR__1.mp4
Video - https://mma.prnasia.com/media2/2470500/Movement_Labs___Buildig_the_Parthenon__Press_Release.mp4
Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2397018/movement_logo_full_color_rgb_2000px_72ppi_Logo.jpg?p=medium600

Cùng chuyên mục

Đọc thêm