Thời sự

Phạt YouTuber đăng thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ

Chiều 31-7, ông Phạm Quốc Hoàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Khánh Hòa, cho biết thanh tra sở này đang phối hợp với Phòng An ninh và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa làm việc với các cá nhân có dấu hiệu cung cấp thông tin sai sự thật.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân, trong đó ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo biên bản vi phạm hành chính của Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 22-7 đến ngày 26-7, ông H.X.T (ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đến TP Nha Trang quay 25 video clip có nội dung sai sự thật liên quan đến "sư" Thích Minh Tuệ, đăng tải trên kênh YouTube N.S.N.

Trong đó, ngày 22-7, ông T. đã đăng tải một video có tiêu đề "4 giờ sáng ngày 22-7, may mắn nhìn thấy Cốc Thầy Năm chỗ sư Minh Tuệ giờ đang ở".

Qua xác minh nội dung này hoàn toàn sai sự thật nhằm câu view thu hút sự chú ý của dư luận, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại khu vực.

Phạt YouTuber đăng thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ- Ảnh 1.

Nhiều YouTuber kéo đến TP Nha Trang khiến nguy cơ mất an ninh trật tự, lực lượng chức năng phải có biện pháp bảo vệ an ninh (ảnh cắt từ clip của một YouTuber)

Cùng với đó, Thanh tra Sở TT-TT cũng lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.V.T (ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long). Ông N.V.T đến thành phố Nha Trang quay và đăng tải 2 clip có nội dung sai sự thật liên quan đến ông Thích Minh Tuệ trên kênh YouTube TMT.

Làm việc với cơ quan chức năng, hai ông H.X.T và N.V.T đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt đối với ông H.X.T với số tiền 5 triệu đồng.

Phạt YouTuber đăng thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ- Ảnh 2.

Cơ quan chức năng làm việc với các cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội (Ảnh của cơ quan chức năng)

Ngoài 2 cá nhân trên, các cơ quan chức năng cũng tiến hành làm việc, nhắc nhở đối với 4 cá nhân đăng tải các video có dấu hiệu gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Các hành vi đưa thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm