Kinh doanh

Dấu mốc quan trọng: Hoàn thành dự án chuyển dịch quy mô lớn mang tính chiến lược đối với các Trung tâm Dữ liệu tự xây dựng của DITO tại Philippines

MANILA, Philippines, 06/08/2024 /PRNewswire/ -- DITO, một trong ba nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại Philippines, đã đạt được những bước tiến đáng kinh ngạc trong quá trình triển khai dịch vụ mạng 5G trong những năm gần đây. Bắt đầu từ năm 2022, DITO đã tiến hành chuyển dịch các dịch vụ sang các trung tâm dữ liệu tự xây dựng để nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông. Dự án chuyển dịch này kéo dài trong hai năm và thực hiện qua hai giai đoạn. Sự thành công của dự án đã đưa cơ sở hạ tầng kinh tế số tại Philippines lên một tầm cao mới.

1. DITO đã thực hiện thành công việc chuyển dịch các dịch vụ 5G SA trên quy mô lớn mà không làm gián đoạn quá trình cung cấp dịch vụ, chứng tỏ kinh nghiệm vững vàng về kỹ thuật và quản lý dự án. 

Trong dự án này, DITO đã phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Việc dịch chuyển các dịch vụ 5G SA đến các trung tâm dữ liệu tự xây dựng của DITO trên năm khu vực cần đến hơn 3.000 thiết bị từ hơn 10 nhà cung cấp viễn thông, phục vụ cho 10 triệu người dùng. DITO đã tiến hành đổi mới trong quản lý kỹ thuật, tổ chức, triển khai dự án và kiểm soát rủi ro:

  • Quản lý danh mục dự án tối ưu dựa trên phương pháp quản lý dự án tập trung: DITO đã xác định các đường dẫn quan trọng và có cấu trúc để quản lý việc triển khai dự án, đảm bảo rằng các giải pháp kỹ thuật được kiểm tra và xác nhận nhiều lần. Họ cũng tổ chức việc triển khai theo nhiều cấp bậc khác nhau bao gồm các kỹ sư hiện trường, đội ngũ địa phương tại Philippines, trụ sở chính và đội ngũ nghiên cứu & phát triển (R&D).
  • Triển khai linh hoạt và liên tục cải tiến: Quá trình dịch chuyển dịch vụ được thực hiện mượt mà, ngăn ngừa hiện tượng quá tải tín hiệu. Để đẩy nhanh tiến trình dịch chuyển, DITO đã tổ chức hai ca làm việc. Trung bình, DITO thực hiện một lần dịch chuyển cách một đến hai ngày, xử lý hai đến ba nhiệm vụ trong mỗi lần chuyển dịch. Việc đánh giá lỗi và chỉnh sửa hằng ngày đảm bảo quy trình được triển khai linh hoạt.
  • Quản lý rủi ro nghiêm ngặt: DITO đã xác định rủi ro thông qua các buổi thảo luận tập thể, xác định rủi ro và kiểm soát các rủi ro đã xác định và tham vấn ý kiến chuyên gia. Họ đã phân tích tỉ mỉ các nguyên nhân gốc rễ và lập ra các kế hoạch giảm thiểu rủi ro. DITO đã phát triển các biện pháp giảm thiểu rủi ro và các kế hoạch dự phòng trước, trong, và sau mỗi lần dịch chuyển.

2. Mối quan hệ hợp tác giữa DITO và các nhà cung cấp đã thúc đẩy tiến trình triển khai 5G SA và góp phần vào thành công của dự án.

Mạng lõi được ví như "đầu não" của mạng. Việc dịch chuyển các dịch vụ của mạng lõi—bộ não của mạng—là phần khó khăn và phức tạp nhất trong quá trình này. Sử dụng nền tảng thiết kế, triển khai, thử nghiệm và dịch chuyển mạng từ đầu đến cuối, nhóm dự án đã thực hiện các hoạt động một cách mượt mà và chuyên nghiệp, đảm bảo xây dựng mạng 5G SA nhanh chóng trong suốt quá trình dịch chuyển:

  • Thiết kế: Giải pháp thiết kế dịch vụ đầu cuối kết hợp với khả năng quản lý kỹ thuật toàn diện và các giải pháp vận hành chuyên biệt, đảm bảo tỷ lệ vận hành thành công là 100%.
  • Triển khai: Nền tảng vận hành tự động và mượt mà thúc đẩy triển khai tự động VNF từ đầu đến cuối.
  • Thử nghiệm: Các sản phẩm được thử nghiệm song song, sau đó là thử nghiệm giải pháp. Phần mềm và phần cứng được thử nghiệm độc lập và theo từng cấp độ.
  • Dịch chuyển: Theo quy trình giao thức chuẩn, việc dịch chuyển được thực hiện theo thứ tự: truyền dẫn, IP, mạng lõi, và các dịch vụ tầng trên.

DITO và các nhà cung cấp đã thành lập một đội ngũ mạnh mẽ, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn ba cấp, với hơn 1.000 chuyên gia từ tất cả các lĩnh vực liên quan. Đây là những yếu tố đảm bảo sự thành công của dự án.

3. Thành công từ tiến trình dịch chuyển trung tâm dữ liệu của DITO sẽ củng cố vị thế dẫn đầu của DITO trong việc triển khai mạng 5G. 

Trong ba năm qua, DITO là đơn vị tiên phong trong việc đổi mới dịch vụ 4G/5G tại Philippines và là doanh nghiệp giới thiệu các dịch vụ 5G SA 2C và 2H vào thị trường. Sau khi hoàn thành dự án dịch chuyển này, DITO đã xây dựng được mạng lưới triển khai toàn bộ trên nền tảng đám mây, tích hợp mọi dịch vụ vào một nền tảng, đồng thời cũng phân bố được trên nhiều vị trí khác nhau. Những mạng lưới này sẽ giúp phát triển nhiều khả năng nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng hơn, đồng thời đẩy nhanh quá trình khám phá và phát triển các dịch vụ sáng tạo như đường truyền riêng 2B và liên lạc vệ tinh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm