Kinh doanh

Tầm nhìn của Chủ tịch Cho Hyun-Joon với kế hoạch phát triển Hyosung trong một trăm năm tới: Bio BDO đang trở thành xu thế

  • ­Đầu tư hơn 1 nghìn tỷ KRW vào Việt Nam để thành lập nên chuỗi nhà máy butanediol sinh học với công suất hoạt động đạt 200.000 tấn hàng năm.
  • Xây dựng hệ thống sản xuất sợi sinh học tích hợp đầu tiên trên thế giới với quy trình toàn diện từ khâu nguyên liệu thô đến thành phẩm cuối cùng.

SEOUL, Hàn Quốc, 1/8/2024 /PRNewswire/ -- Ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Hyosung, đã nhận định rõ ràng rằng "Bio BDO" chính là động lực lớn nhất để Hyosung có thể tăng trưởng.


Butanediol (BDO) là một loại hóa chất dùng để sản xuất PTMG (Poly(tetramethylene ether) glycol), một loại polymer thường được sử dụng trong sản xuất vải thun. BDO cũng được sử dụng để sản xuất các vật liệu đóng gói, linh kiện nội thất ô tô và các hợp chất công nghiệp.

Bio BDO được sản xuất bằng cách lên men các loại đường có nguồn gốc từ các loại cây có thể tái tạo được trong tự nhiên như mía hoặc ngô. So với các sản phẩm thông thường được sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch, nguyên liệu BDO sinh học của Hyosung dự kiến sẽ giúp cắt giảm hơn 90% lượng khí thải carbon dioxide, khiến đây trở thành vật liệu được đánh giá cao trên thị trường bởi đặc tính thân thiện với môi trường.

  • Hyosung đã đầu tư hơn 1 nghìn tỷ KRW vào Việt Nam để xây dựng nhà máy butanediol sinh học với công suất 200.000 tấn/năm

Sau khi chứng kiến sự biến động chóng mặt của thị trường dệt may toàn cầu khi các doanh nghiệp đều chuyển đổi sang các sản phẩm thân thiện với môi trường, Chủ tịch Cho đã nhanh chóng quyết định đầu tư vào BDO sinh học.

Vào tháng 4, Hyosung TNC đã công bố kế hoạch rót 1 nghìn tỷ KRW vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, một vùng biển ở phía nam Việt Nam, để xây dựng một nhà máy hoàn toàn mới có công suất sản xuất lên tới 200.000 tấn BDO sinh học mỗi năm.

Công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất và thương mại BDO sinh học với công suất ban đầu là 50.000 tấn mỗi năm trong nửa đầu năm 2026.

  • Hệ thống sản xuất sợi sinh học tích hợp đầu tiên trên thế giới với quy trình toàn diện từ nguyên liệu thô đến sợi thành phẩm

Với khoản đầu tư khổng lồ của Chủ tịch Cho vào bio BDO, Hyosung TNC sẽ thiết lập một hệ thống sản xuất sợi sinh học tích hợp theo chiều dọc đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam. Nhà máy ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có khả năng sản xuất một lượng lớn BDO sinh học. Sau đó, lượng BDO sinh học này sẽ được chuyển đổi thành PTMG tại nhà máy Đồng Nai và cuối cùng được sử dụng để sản xuất sợi sinh học thành phẩm.

Hệ thống sản xuất tích hợp này được tối ưu hóa cho khách hàng tại các thị trường dệt may cao cấp thân thiện với môi trường toàn cầu, bao gồm Châu Âu và Hoa Kỳ. Hệ thống sản xuất này giúp nâng cao hiệu quả sản xuất thông qua nguồn cung cấp nguyên liệu thô ổn định và khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thị trường bằng cách tăng tốc hoạt động của hệ thống sản xuất. Ngoài ra, hệ thống còn đảm bảo tính cạnh tranh về giá thành thông qua khả năng cắt giảm chi phí cũng như giảm thiểu đáng kể tác động đến môi trường thông qua việc cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong quá trình vận chuyển

Chủ tịch Cho Hyun-joon nhấn mạnh: "Ngành kinh doanh sinh học tập trung chủ yếu vào việc chuyển đổi từ nguyên liệu thô có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch sang nguyên liệu thô có nguồn gốc từ thực vật. Đây sẽ là trụ cột chính của kế hoạch phát triển Hyosung trong một trăm năm tới. Chúng tôi đẩy mạnh chiến lược thâm nhập vào thị trường toàn cầu bằng cách tập trung vào hệ thống sản xuất tích hợp BDO sinh học và sợi sinh học, đây cũng chính là chìa khóa giúp nâng cao vị thế thương hiệu cao cấp của Hyosung trên toàn thế giới."

Cùng chuyên mục

Đọc thêm