Doanh nghiệp

Đà Nẵng: Loạt “ông lớn” BĐS nợ thuế bị cưỡng chế tài khoản

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
  • 0.5
  • 0.75
  • Chuẩn
  • 1.25
  • 1.5
Nữ miền Bắc
Giọng đọc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Bắc

Trong danh sách 131 doanh nghiệp bị bêu tên lần này, Công ty cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) được nêu tên với số tiền bị cưỡng chế hơn 591 tỷ đồng. Quyết định cưỡng chế tài khoản có hiệu lực đến ngày 23/6.

Trước đó, Cục thuế Đà Nẵng cũng đã công bố danh sách các doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản vì chậm nộp thuế theo kỳ thông báo nợ tháng 3.2024 với 446 tài khoản của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên địa bàn TP. Đà Nẵng đang hoạt động thuộc các lĩnh vực như: bất động sản, du lịch, dịch vụ… Trong đó, có những doanh nghiệp bị cưỡng chế với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Công ty cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) được nêu tên trong danh sách nợ thuế, với số tiền bị cưỡng chế hơn 591 tỷ đồng

Công ty cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) được nêu tên trong danh sách nợ thuế, với số tiền bị cưỡng chế hơn 591 tỷ đồng

Trong số doanh nghiệp này, Công ty Cổ phần Trung Nam bị cưỡng chế 13 tài khoản để thi hành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước với số tiền nợ thuế hơn 591 tỷ đồng; Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng bị cưỡng chế 5 tài khoản với số tiền hơn 38 tỷ đồng; Công ty cổ phần VN Đà Thành Land bị cưỡng chế 4 tài khoản với số tiền hơn 4 tỷ đồng; Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh bị cưỡng chế 6 tài khoản với số tiền trên 179 tỷ đồng…

Trung Nam Land nằm trong hệ sinh thái của Trung Nam Group, được thành lập vào tháng 12/2001. Được biết, Trung Nam Land chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Doanh nghiệp này từng được biết đến rộng rãi trong vai trò chủ đầu tư dự án Golden Hills City tại phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu và xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Dự án có quy mô 351ha, tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 1,67 tỷ USD (tương đương hơn 38.000 tỷ đồng).

Tính đến hết năm 2022, công ty đã nộp ngân sách Nhà nước 93 tỷ đồng kinh phí hoàn thiện bố trí tái định cư và 419 tỷ đồng tiền thuế sử dụng đất nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do vướng mắc các thủ tục pháp lý. Điều này ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của công ty và các nghĩa vụ thuế mà công ty phải thực thi.

Lý giải việc chậm nộp thuế, Trung Nam Land cho hay việc thực hiện nghĩa vụ tài chính dự án Khu đô thị Golden Hills City được chia ra làm nhiều giai đoạn phù hợp với tiến độ giao đất, hoàn thành pháp lý giao đất và kế hoạch kinh doanh của Trung Nam Land.

Tính đến hết năm 2022, Công ty cổ phần Trung Nam đã nộp ngân sách nhà nước 93 tỷ đồng kinh phí hoàn thiện bố trí tái định cư và 419 tỷ đồng tiền thuế sử dụng đất nhưng chưa được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất do vướng mắc các thủ tục pháp lý.

Công ty Cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) nằm trong hệ sinh thái của Trung Nam Group, được thành lập vào tháng 12/2021, do ông Nguyễn Tâm Tịnh là người đại diện pháp luật. Trụ sở đặt tại 74 Bạch Đằng, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm