Doanh nghiệp

Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lãi cao nhất sau đại dịch

Theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa công bố, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) đạt doanh thu hơn 690 tỷ đồng trong quý cuối năm ngoái, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2022.

Tuy nhiên, lãi trước thuế kỳ này của Sasco giảm hơn một nửa, xuống còn xấp xỉ 49 tỷ đồng. Công ty giải thích khoản này giảm chủ yếu do tăng trích lập công nợ phải thu khó đòi.

Dẫu vậy, nhờ khoản lãi lớn đến hơn 150 tỷ đồng trong quý III/2023, lũy kế cả năm ngoái, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi trước thuế hơn 333 tỷ đồng. Đây cũng là mức cao nhất kể từ khi bị đại dịch ảnh hưởng đến nay. Con số này tương đương 75% mức đỉnh lợi nhuận của Sasco đạt được năm 2019.

Sasco là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không lớn tại Việt Nam. Trong đó, công ty chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, nhà hàng, phòng chờ thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Tại Sasco, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang giữ chức Chủ tịch HĐQT từ giữa năm 2017, còn vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên tham gia Hội đồng quản trị. Ba công ty liên quan đến doanh nhân này đang nắm hơn 45% vốn.

Bên cạnh đó, ông Hạnh Nguyễn cũng làm Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) - công ty vận hành hệ thống phòng chờ thương gia, cửa hàng miễn thuế tại nhà ga quốc tế Cam Ranh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm