Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 19/6: EIB, DIG, KHG

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (19/6) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

EIB - Tích luỹ tại nhịp điều chỉnh 

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

EIB phiên cuối tuần trước mặc dù xuất hiện áp lực chốt lời mạnh, song cổ phiếu đã lui về test thành công vùng hỗ trợ MA20 và đóng cửa gần sát mốc tham chiếu, cho thấy lực cầu về cuối phiên đã có sự cải thiện.

Thanh khoản thời gian gần đây đang có xu hướng gia tăng, củng cố lực cầu. Mặc dù diễn biến dòng tiền và động lượng đang không quá tích cực, song đều chưa rơi vào ngưỡng quá mua, do vậy hoàn toàn có thể tích luỹ tại nhịp điều chỉnh như hiện tại. Giá mục tiêu của EIB trong ngắn hạn là 22.000 đồng/cp (test lại MA200), cắt lỗ nếu giá xuống dưới 20.000 đồng/cp.  

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu EIB. (Nguồn: TradingView).

DIG - Biến động tích cực

CTCP Chứng khoán Vietinbank (VietinBank Securities)

Công ty chứng khoán gợi ý chiến lược mua đối với cổ phiếu này như sau:

Vùng giá mua: 20.400 - 20.800 đồng;

Ngưỡng giá chốt lời mục tiêu 1: 22.900 đồng;

% Lợi nhuận dự kiến: 12%;

Ngưỡng giá chốt lời mục tiêu 2: 25.300 đồng;

% Lợi nhuận dự kiến: 24%;

Ngưỡng cắt lỗ: Giá đóng cửa dưới 18.300 đồng;

Thời gian nắm giữ: 2 tháng.

Phân tích:

Hiện tại cổ phiếu DIG ghi nhận diễn biến chỉ báo MACD tích cực từ 16/6 kết hợp cùng với chỉ báo định hướng trung bình ADX hiện tại nằm ở mức 21,96 cho thấy tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua cổ phiếu DIG ở vùng giá 20.400 – 20.800 đồng/cp. Nhóm phân tích nhận định cổ phiếu DIG có thể biến động tích cực trong thời gian tới.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu EIB. (Nguồn: TradingView). 

KHG - Tín hiệu bán

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 83,73 điểm, tương đương tăng 0,2% với khối lượng giao dịch giảm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Đồng thời, nếu đồ thị giá tiếp tục biến động quanh mức 83,67 điểm trong vài phiên tới thì đồ thị giá có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, nhóm phân tích khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và cơ cấu danh mục ngắn hạn. Hệ thống xu hướng ngắn hạn của Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu bán cổ phiếu KHG.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu KHG. (Nguồn: TradingView). 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm