Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 19 - 23/6: VN-Index đối mặt với ngưỡng cản mạnh quanh vùng 1.130 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (16/6)

Thị trường đã tiến lên vùng 1,130 trong ngày hôm nay trước khi giảm mạnh vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1,115.22 điểm, đi ngang so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 7/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng.

Ở chiều ngược lại, ngành Dầu khí tăng tốt hôm qua lại giảm mạnh hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX.

 

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm hưng phấn trong phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực phân phối một lần nữa gia tăng quanh vùng đỉnh cũ 1.125 (+-5) đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên kế tiếp và lùi xuống ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.105 - 1.110 và sâu hơn là 1.09x nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Diễn biến thị trường cho thấy vùng 1.130 đang là ngưỡng cản lớn. Chỉ số cần nhiều thời gian tích lũy hơn để có thể lấy đà chinh phục ngưỡng kháng cự này. Ngoài ra, hôm nay thị trường đón nhận thông tin tích cực là SBV tiếp tục hạ lãi suất điều hành 0,5%. 

 

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 16/6 (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2307 đang đi ngang trong biên độ rộng trong 2 phiên cuối tuần. Nhịp giảm vẫn chưa có dấu hiệu chững lại với vùng 1.088 - 1.092 điểm sẽ được kiểm định lại trong phiên đầu tuần(tương ứng biên dưới của dải Bands và đáy cũ phiên 12/6. Đồngthời,theo mẫu hình sóng Elliott, giá đang ở sóng 4 điều chỉnh do đó dự báo khả năng vẫn còn nhịp tăng ở sóng 5 lên 1.120 - 1.130 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với hỗ trợ trên khung Daily 1.087 - 1.093 điểm. Nhà đầu tư xem xét vị thế Bán (Short) trước Mua (Long) sau. Cụ thể, Bán (Short) tại vùng 1.103 - 1.104 điểm, dừng lỗ 1.107 điểm và chốt lời 1.092 - 1.098 điểm. Vị thế Mua (Long) xem xét tại vùng 1.088 - 1.092 điểm, dừng lỗ 1.085 điểm. 

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến Bearish Engulfing cho thấy áp lực bán gia tăng mạnh và xác suất điều chỉnh ngắn hạn đang ở mức cao. Thêm vào đó, ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đồng loạt tạo đỉnh hình thành phân kỳ âm 3 đoạn củng cố thêm cho tín hiệu giảm điểm ngắn hạn của thị trường.

Tuy nhiên, sau nhịp tăng điểm dài, VCBS vẫn đánh giá thị trường vẫn đang có diễn biến tích cực và sự xuất hiện của những nhịp rung lắc điều chỉnh giảm là cần thiết để tạo đà cho VN-Index có thể tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao hơn.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index có thể sẽ diễn biến tích lũy, tăng giảm đan xen với biên độ khoảng 20 điểm quanh khu vực 1.110 - 1.130. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát diễn biến thị trường trong tuần sau, duy trì tâm lý thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi thị trường cho tín hiệu cân bằng trở lại trước khi quay trở lại giải ngân mới. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm