Doanh nghiệp

Tasco Land tăng vốn thêm 550 tỷ đồng

Theo Tasco, việc góp vốn này nhằm giúp Tasco Land triển khai các hoạt động kinh doanh và dự án. Tasco đang sở hữu 100% vốn tại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản này.

Trước đó, Tasco cũng góp thêm 100 tỷ đồng vào Tasco Land hồi tháng 10 năm ngoái. Động thái này nằm trong chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp của ông trùm BOT. Đầu năm 2022, Tasco thông qua chủ trương lập Tasco Land với định hướng tập trung quản lý, phát triển chuỗi khách sạn, resort 5 sao, cũng như khai thác hiệu quả quỹ đất có sẵn của công ty và bên trong hệ sinh. thái.

Tasco Land cũng đã đầu tư vào NVT Holdings, công ty mẹ của Công ty cổ phần Du lịch Bất động sản Ninh Vân Bay. Ninh Vân bay đang là chủ một số resort cao cấp như Six Senses Ninh Van Bay, Ana Mandara Đà Lạt. Tasco gián tiếp sở hữu Ninh Vân Bay qua Tasco Land bởi NVT Holdings nắm giữ hơn 94% vốn tại Ninh Vân Bay.

Quý đầu năm nay, Tasco đạt doanh thu hơn 295 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ 2022. Tuy nhiên, công ty lãi chưa đến 1 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ ghi nhận lợi nhuận hơn 88 tỷ.

Công ty mẹ Tasco Land cho biết doanh thu quý I tăng phần lớn nhờ hoạt động thu phí đường bộ BOT và thu phí không dừng. Dù vậy, lợi nhuận vẫn giảm mạnh vì doanh thu tài chính giảm hơn 100 tỷ đồng, cũng như công ty không còn các nguồn thu từ thoái vốn đầu tư như năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm