Chứng khoán

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai được "giải cứu"

Chứng khoán mở phiên hôm nay trong sắc xanh, nhưng xu hướng chính vẫn giằng co trong biên độ hẹp. VN-Index biến động trong khung từ 1.244 đến 1.250 điểm trong cả phiên, với các nhóm cổ phiếu trụ tăng giảm gần tham chiếu. Lực đỡ từ một số mã ngân hàng và bảo hiểm giúp chỉ số của sàn HoSE "cân" lại đà giảm của nhóm bất động sản, xây dựng.

So với VN-Index, một số mã có thông tin bất lợi gần đây ghi nhận biến động mạnh. Hai cổ phiếu vừa bị Sở HoSE thông báo hủy niêm yết là HBC và HNG giảm kịch sàn với dư bán hàng triệu cổ phiếu.

Ngược lại, mã QCG của Quốc Cường Gia Lai tăng trở lại sau chuỗi 6 phiên giảm sàn liên tiếp trước đó. Lực cầu bắt đáy tăng liên tục theo thời gian giao dịch. Đến cuối phiên, QCG tăng kịch trần, ở trạng thái "trắng bảng bên bán". Thanh khoản hôm nay đạt hơn 7,5 triệu cổ phiếu, so với mức chỉ vài chục nghìn đơn vị những phiên đầu tuần.

VN-Index chốt phiên hôm nay trong sắc xanh tại 1246,6 điểm, tăng 4,49 điểm (0,36%) so với phiên trước. VN30-Index thêm gần 4 điểm, lên 1.285,73 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cùng đóng cửa trong sắc xanh.

Thanh khoản toàn thị trường hôm nay đạt hơn 13.000 tỷ đồng, trong đó sàn HoSE chiếm gần 11.400 tỷ. Mức này giảm nhẹ so với phiên trước và là mức thấp nhất kể từ 8/7. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng hơn 220 tỷ đồng, cao nhất trong gần một tuần.

Cuối phiên, sàn HoSE có 244 cổ phiếu tăng giá và 168 mã giảm. BID là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index với 1,2 điểm khi mã này tăng gần 2%, lên 47.100 đồng. Ngược lại, VHM là cổ phiếu ghì chỉ số xuống nhiều nhất khi giảm 1,7%, về 37.100 đồng.

Trong VN30, VNM tăng hơn 2%, là cổ phiếu giao dịch tích cực nhất. Một số mã ngân hàng như TPB, HDB, ACB, CTG cũng đóng cửa trong sắc xanh. HPG, MWG, GVR, BCM có thêm hơn 1%.

Ngược lại, VRE, VHM, VJC giảm trên 1%, MBB, SHB, GAS đóng cửa trong sắc đỏ.

Ở nhóm vốn hóa trung bình, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines tăng kịch trần, một số mã nhóm chứng khoán, bán lẻ cũng tích cực. Ngược lại, nhóm bất động sản, xây dựng đa phần chìm trong sắc đỏ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm