Chứng khoán

Chủ tịch Ricons, Newtecons: “Doanh nghiệp không cần phát triển quá nhanh, không nên chạy theo doanh số”

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch sáng lập Ricons, Newtecons và 4 doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái là SOL E&C, BM Windows, BoHo Décor và DB mới có thư gửi cán bộ nhân viên nhân ngày truyền thống.

Ông Dương ví, hệ sinh thái xây dựng của ông như một gia đình có 6 anh em gồm: Newtecons, Ricons, SOL E&C, BM Windows, BoHo Décor và DB. Ông cũng nhấn mạnh về sự thành công của BM Windows và BoHo khi xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Canada, Úc, Nhật Bản... Newtecons xứng đáng là ngọn cờ đầu của cả Group, SOL E&C là nguồn năng lượng dồi dào của sức trẻ khao khát vươn tới thành công....

Theo ông Dương, trong bối cảnh thị trường xây dựng còn nhiều diễn biến khó lường, một doanh nghiệp không cần phát triển quá nhanh, không nên chạy theo doanh số và lấy việc bằng mọi giá vì chính sự ổn định mới là tiêu chí quan trọng nhất.

“Chúng ta phải lựa chọn những dự án phù hợp để làm, để có thể tận hưởng mỗi ngày đến cơ quan là một ngày vui. Hơn thế nữa, mô hình phát triển phải thay đổi phù hợp trong từng giai đoạn. Hệ thống cần được cải tiến liên tục để thích ứng với những biến đổi của thị trường”, ông Dương viết trong thư gửi cán bộ nhân viên.

“Tôi tin chắc rằng thị trường sẽ sớm được định hình lại. Vì vậy, chúng ta cần kiên trì với triết lý kinh doanh của mình: tử tế với đối tác (thanh toán đúng hạn như đã cam kết, hứa được làm được), chân thành với chủ đầu tư, xây dựng chiến lược chủ động trong mọi tình huống…”, ông Dương cho biết thêm trong thư.

Về kết quả kinh doanh của Ricons, năm 2024 Ricons đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ 60 tỷ đồng, giảm lần lượt 8% và 24% so với năm 2023 và là mức lợi nhuận thấp nhất kể từ 2015 của Ricons.

Kết thúc quý I/2024, Ricons ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.619 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ, lãi sau thuế 14,3 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ 2023.

Với Newtecons, trong cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm, Newtecons cho biết, doanh thu bán niên vượt 10% kế hoạch đề ra. Newtecons đã bàn giao các dự án M Garden City Hotel, Khu Phức hợp T&T An Giang và Nhà xưởng Paihong 2 để Chủ đầu tư đưa vào khai thác vận hành và nhận sự đánh giá tích cực.

Ông Nguyễn Bá Dương, người sáng lập 6 doanh nghiệp kể trên được biết đến là cựu sáng lập và cựu Chủ tịch Coteccons. Ra đi sau cuộc chiến với Kusto tại Coteccons, ông Dương đã phát triển hệ sinh thái xây dựng mới và nhanh chóng công bố doanh thu đạt 1 tỷ USD trong năm 2023.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm