Phong cách sống

Chuyên gia phong thủy Trung Quốc chỉ ra 4 điều cấm kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh

Trong phong thủy học, phòng vệ sinh là không gian chứa nhiều uế khí nhất trong cả căn nhà. Do đó, nếu vị trí đặt phòng vệ sinh không thích hợp sẽ khiến những luồng uế khí này lan ra những khu vực khác trong nhà, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và tài vận của các thành viên trong gia đình.

Theo đó, chuyên gia phong thủy Mục Lục Nghiêu, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về phong thủy đã chỉ ra 4 kiểu thiết kế phòng vệ sinh phạm phong thủy, các gia đình nên tìm hiểu và lưu ý.

 Chuyên gia phong thủy Trung Quốc chỉ ra 4 điều cấm kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh - Ảnh 1.

Chuyên gia phong thủy Mục Lục Nghiêu. Ảnh: Baidu

Nhà VỆ SINH ĐẶT Ở VỊ TRÍ TRUNG CUNG

Trong phong thủy Trung Quốc , vị trí trung cung là khu vực trung tâm, chính giữa của ngôi nhà. Đây là nơi đặt la bàn xác định và chia phương vị cát hung cho từng phần trong căn nhà, từ đó chỉ ra cách bố trí đồ đạc và nội thất sao cho hợp lý nhất.

Theo phong thủy, trung cung có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của cả căn nhà. Do đó chuyên gia phong thủy kiến nghị các gia đình nên đặt những thứ trang trọng vào khu vực này, đồng thời cấm tuyệt đối thiết kế nhà vệ sinh ở vị trí trung cung.

 Chuyên gia phong thủy Trung Quốc chỉ ra 4 điều cấm kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Vì trong phong thủy, nhà vệ sinh thường mang uế khí và những nguồn năng lượng xấu. Nếu để phòng vệ sinh vào vị trí trung cung sẽ khiến con đường công danh tài lộc của gia chủ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, xét trên phương diện sức khoẻ, việc đặt nhà vệ sinh ở khu vực này dễ khiến những vi khuẩn có hại theo không khí lưu động ra khắp các khu vực khác trong nhà.

Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Nhà VỆ SINH TỐI TĂM KHÔNG THOÁT KHÍ

Phòng vệ sinh trong phong thủy thuộc thủy, đây là một trong những nguyên tố quan trọng trong Ngũ hành. Tuy nhiên, nếu nhà vệ sinh ẩm thấp không có chỗ thoát khí sẽ khiến hành thủy quá vượng ảnh hưởng tới sự cân bằng trong cả căn nhà.

Ngoài ra, khu vực nhà vệ sinh thường mang những nguồn năng lượng xấu. Nếu không có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên sẽ khiến nơi đây luôn tối tăm, khí ẩm tích tự nhiều sẽ làm tăng uế khí. Điều này dễ khiến những khu vực khác trong nhà bị ảnh hưởng.

 Chuyên gia phong thủy Trung Quốc chỉ ra 4 điều cấm kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Xét trên phương diện sức khoẻ, khu vực nhà vệ sinh thường xuyên ẩm thấp là nơi vi khuẩn “yêu thích” và phát triển mạnh. Ngược lại, nếu nhà vệ sinh thoáng đãng, khô ráo sạch sẽ không chỉ tốt cho vận khí chung của cả căn nhà mà còn tốt cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Do đó, chuyên gia phong thủy kiến nghị các gia đình nên thiết kế cửa sổ trong nhà vệ sinh, đồng thời đảm bảo khu vực này luôn khô thoáng sạch sẽ nhất có thể.

Cửa nhà VỆ SINH ĐẶT ĐỐI DIỆN VỚI CỬA PHÒNG KHÁC

Theo chuyên gia phong thủy cho biết, không nên thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện trực tiếp với cửa của các căn phòng khác. Vì sẽ phạm phải cách cục đối xung nhau, đây là điều cấm kỵ trong phong thủy học.

 Chuyên gia phong thủy Trung Quốc chỉ ra 4 điều cấm kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh - Ảnh 4.

Ảnh minh hoạ

Do đó, các phòng cần thiết kế so le, đặc biệt nhà vệ sinh thì không nên đặt đối diện với cửa của các phòng khác vì có thể khiến năng lượng xấu theo luồng khí lan sang và làm xáo trộn vận khí chung của cả căn nhà.

Nhà vệ sinh thông với cửa chính

Cửa chính ra vào ngôi nhà trong phong thuỷ được gọi là đường thông đạo nối liền trong ngoài, đây là nơi đón sinh khí vào nhà. Nếu gia đình càng hấp thụ được nhiều sinh khí thì tài vận của gia chủ sẽ phát triển. Do đó, nếu thiết kế nhà vệ sinh thông với cửa chính sẽ hình thành cách cục xấu, ảnh hưởng không tốt tới vận khí của gia chủ.

 Chuyên gia phong thủy Trung Quốc chỉ ra 4 điều cấm kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh - Ảnh 5.

Ảnh minh hoạ

NÊN ĐẶT NHÀ VỆ SINH Ở ĐÂU?

Theo chuyên gia phong thủy cho biết, nhà vệ sinh nên đặt ở vị trí tách biệt ít ảnh hưởng đến các khu vực khác trong nhà. Do đó, vị trí thích hợp nhất để đặt nhà vệ sinh chính là khu vực cuối nhà. Chỉ khi đặt như vậy, mới giảm thiểu tối đa việc uế khí ở khu vực nhà vệ sinh làm ảnh hưởng tới vận khí chung của cả căn nhà.

Đồng thời lựa chọn vị trí như vậy cũng tránh được việc những vi khuẩn có hại trong nhà vệ sinh khuếch tán ra không khí làm ảnh hưởng tới sức khoẻ các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, trong nhà vệ sinh các bạn có thể đặt thêm một số loại cây xanh phù hợp để cải thiện chất lượng không khí, tăng cường nhiều trường khí có lợi cho gia chủ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm