Doanh nghiệp

Chuyến bay thẳng Hà Nội - Thiên Tân đầu tiên của Bamboo Airways

Chặng bay khứ hồi kết nối sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Tân Hải Thiên Tân với chuyến bay QH9732 và QH9733. Bamboo Airways dự kiến triển khai các chuyến bay khứ hồi giữa hai điểm này vào thứ ba hàng tuần, thời gian bay khoảng ba giờ.

Nhân viên cúi chào hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Bamboo Airways

Nhân viên cúi chào hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Bamboo Airways

Ông Hoàng Ngọc Thạch - Giám đốc cấp cao khối Thương Mại Bamboo Airways cho biết, đơn vị kỳ vọng các chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Thiên Tân sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai thành phố, tăng cường trao đổi du lịch, từ đó, thắt chặt các mối liên kết, giao lưu trên nhiều lĩnh vực.

"Bamboo Airways mong đây sẽ là bước tạo đà quan trọng để hãng tiến tới khai thác các đường bay thường lệ Việt Nam - Trung Quốc trong tương lai không xa", ông nói thêm.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn của Việt Nam và ngược lại. Đồng thời, nước này là một trong những thị trường giàu tiềm năng và quan trọng hàng đầu đối với các hãng hàng không Việt Nam. Giai đoạn 2015-2019, trước khi bùng phát Covid-19, du khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng 3,3 lần, tăng bình quân 34,4% mỗi năm. Năm 2019, Trung Quốc vẫn là thị trường nguồn khách lớn nhất vào Việt Nam, với 5,8 triệu lượt.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay QH9732 tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Bamboo Airways

Hành khách làm thủ tục chuyến bay QH9732 tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Bamboo Airways

Thiên Tân là thành phố lớn thứ ba nước này, sầm uất và là điểm du lịch được nhiều người yêu thích bởi sự thanh bình, giao thoa giữa nét cổ kính, hiện đại. Đồng thời, sân bay Tân Hải Thiên Tân cũng là một trong những sân bay có quy mô lớn ở đại lục, công suất phục vụ tới 40 triệu lượt khách và xử lý khoảng 500.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Theo đó, việc Bamboo Airways thúc đẩy khai thác các chuyến bay kết nối Hà Nội - Thiên Tân có thể thiết lập nền tảng vững chắc, tiến tới đưa vào khai thác đường bay thường lệ Việt Nam - Trung Quốc trong tương lai, hiện thực hóa các kỳ vọng của hãng.

Các chuyến bay thẳng tới một trong những thành phố lớn của Trung Quốc là một trong những bước tiến trong hành trình nỗ lực kết nối trục bay châu Á của hãng. Trước đó, Bamboo Airways đã khai thác loạt chặng bay tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore...

Chuyến bay thẳng tới Thiên Tân. Ảnh: Bamboo Airways

Chuyến bay thẳng tới Thiên Tân. Ảnh: Bamboo Airways

Trên các chặng bay của Bamboo Airways, hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ xây dựng theo chuẩn quốc tế, bao gồm suất ăn, đồ uống, dịch vụ giải trí, cộng hưởng với hệ sinh thái hàng không, bất động sản, nghỉ dưỡng, giải trí.... Trong giai đoạn tới, hãng xác định phát triển và nâng cấp dịch vụ theo ba tiêu chí cốt lõi: đẩy mạnh tăng trưởng mạng đường bay liên vùng, liên châu lục; đảm bảo bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ tự tâm.

Trong năm nay, Bamboo Airways liên tiếp khai trường nhiều đường bay quốc tế thường lệ mới, kết nối Việt Nam tới nhiều sân bay lớn tại châu Âu, châu Á, châu Úc, trong đó có đường bay lần đầu tiên được khai thác bởi một hãng hàng không Việt Nam như Hà Nội - Melbourne (Australia).

Bên cạnh đó, hãng duy trì và liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ, hướng tới tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Tháng 11, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không duy trì tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam, đạt 96,9%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm