Công nghệ

Chip M2 của Apple có gì mới?

Trong sự kiện WWDC 2022, diễn ra rạng sáng nay tại California, Apple đã công bố thế hệ chip tiếp theo dành riêng cho máy Mac.

M2 được sản xuất trên tiến trình 5 nm thế hệ hai với 20 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 25% so với M1, trong khi bộ điều khiển cung cấp băng thông bộ nhớ hợp nhất 100 GB/giây, nhiều hơn 50%.

Kích thước M2 so với M1. Ảnh: Apple

Kích thước M2 so với M1. Ảnh: Apple

Với bộ nhớ đệm lớn, các lõi CPU hiệu suất cao đem đến khả năng xử lý tác vụ đa luồng nhiều hơn 18% so với chip cũ. Nhờ đó, dòng chip mới có thể thực hiện các tác vụ đòi hỏi nhiều CPU nhưng lại cần ít năng lượng hơn.

GPU mới có tối đa 10 lõi, nhiều hơn trên M1 hai lõi. Kết hợp với bộ nhớ đệm và băng thông lớn, GPU mang lại hiệu suất đồ họa cao hơn 25% ở cùng mức công suất và hơn 35% ở mức công suất tối đa.

Apple cũng thực hiện bài so sánh chip M2 với hai mẫu laptop chạy chip 10 lõi và 12 lõi của hãng đối thủ nhưng không nêu tên. Kết quả cho thấy M2 vượt trội về mặt hiệu suất, khả năng vận hành và năng lượng cần sử dụng.

So sánh hiệu suất CPU và năng lượng giữa chip M2 với chip 10 lõi. Ảnh: Apple

So sánh hiệu suất CPU và năng lượng giữa chip M2 với chip 10 lõi. Ảnh: Apple

M2 cũng trang bị các công nghệ tùy chỉnh mới nhất của Apple, với Neural Engine có thể xử lý 15,8 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, hơn 40% so với M1. Chip mới tương thích tốt với macOS Monterey hiện tại và sắp tới là macOS Ventura.

M2 sẽ được trang bị trên hai mẫu MacBook Air và MacBook Pro mới.

Apple cho biết chip M2 và dòng MacBook mới đáp ứng những tiêu chuẩn về môi trường. Từ nay đến năm 2030, sản phẩm của Apple sẽ được thiết kế và sản xuất hoàn toàn 100% carbon trung tính, trong khi vòng đời của thiết bị cũng được cải tiến.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm