Công nghệ

Tiền số của Binance bị điều tra

Theo Bloomberg, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) hiện tập trung vào nguồn gốc của Binance Holdings và token BNB. Trong đó, cơ quan này sẽ điều tra xem việc đợt chào bán đầu tiên (ICO) của BNB năm 2017 có được thực hiện tương tự việc bán một mã chứng khoán hay không. Nếu có, Binance có thể bị liệt vào tội danh bán chứng khoán chưa đăng ký.

Giới quan sát đánh giá, việc BNB bị giám sát kỹ có thể báo hiệu tương lai đáng lo ngại cho token của Binance. Sàn tiền số lớn nhất thế giới cũng đang đối mặt với một số cuộc điều tra trên thế giới.

Ảnh: LFB

Ảnh: LFB

Mỹ hiện hạn chế sàn Binance, chỉ cho phép hoạt động dưới tên miền Binance.us thay vì Binance.com. Ngoài SEC, Binance cũng nằm trong tầm ngắm của Bộ Tư pháp Mỹ, Sở thuế vụ Mỹ và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC).

Khi được hỏi, Binance cho biết "chưa phải thời điểm thích hợp để bình luận về động thái của các cơ quan quản lý". Công ty khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng và đáp ứng các yêu cầu đặt ra.

Trong khi đó, SEC từ chối bình luận.

BNB hiện là đồng tiền số lớn thứ năm thế giới xét trên giá trị vốn hóa, với gần 50 tỷ USD. Ban đầu, Binance phát hành 200 triệu token, với một nửa thông qua ICO. Hiện tổng cung đồng này chỉ còn hơn 165 triệu token.

Khi mới ra mắt, BNB có giá chỉ 0,15 USD mỗi đồng và đạt đỉnh năm ngoái với gần 700 USD mỗi đồng, sau đó dao động ở mức 300-400 USD. Sau thông tin bị SEC điều tra, giá BNB giảm hơn 10%, từ 310 USD xuống còn 276 USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm