Doanh nghiệp

Chiến lược nâng chất lượng và hạ giá thành sản phẩm của WinCommerce

Supra, công ty con của Masan, đảm nhận mảng logistics, vận hành mạng lưới bán lẻ WinCommerce, được đưa vào hoạt động từ năm 2022. Đơn vị này ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, kết hợp phân tích hành vi mua sắm và nhu cầu của người tiêu dùng để lên kế hoạch cung ứng, đảm bảo lượng hàng tồn kho phù hợp. Ngoài ra, Supra giúp chuỗi bán lẻ kiểm soát tập trung chất lượng sản phẩm tại hệ thống kho trung tâm, đảm bảo chất lượng hàng hóa đồng nhất và xuyên suốt trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và siêu thị WinMart/WinMart+/WIN.

Với hệ thống hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN, 10 cụm kho (bao gồm cả kho lạnh và kho khô), phục vụ 32 triệu lượt khách mua sắm mỗi tháng, cùng hàng nghìn mặt hàng cần vận chuyển kịp thời đến 62 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, chuỗi WinCommerce có đặc thù khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại và tần suất đơn hàng ở mức cao. Các kho khô vận chuyển khoảng từ 454 tấn hàng hóa mỗi ngày và kho lạnh vận chuyển khoảng 275 tấn hàng hóa mỗi ngày.

Lãnh đạo WinCommerce khẳng định vai trò logistics của Supra quan trọng trong chuỗi cung ứng. "Supra là bước chuẩn bị cho mục tiêu mở thêm 5.000 cửa hàng trong năm nay của WinCommerce, cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh dài hạn của thương hiệu", đại diện chuỗi bán lẻ cho biết.

Một cửa hàng của WinCommerce theo mô hình WinMart+ Rural tinh gọn, đơn giản phục vụ tệp khách hàng ở khu vực nông thôn. Ảnh: XIN NGUỒN

Một cửa hàng của WinCommerce theo mô hình WinMart+ Rural tinh gọn, đơn giản phục vụ tệp khách hàng ở khu vực nông thôn. Ảnh: WinCommerce

Bên cạnh nỗ lực giảm chi phí cung ứng, WinCommerce tích cực thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương có chất lượng. Với tỷ lệ 90% hàng Việt trên toàn hệ thống, doanh thu từ mặt hàng nông sản chiếm 30%, nhà bán lẻ này đang từng bước thành công trong việc nâng cao thương hiệu nông sản Việt, ổn định nguồn cung và đảm bảo người tiêu dùng cả nước tiếp cận được với hàng hóa nội địa chất lượng cao trên từng điểm bán.

Theo thống kê của doanh nghiệp, trung bình mỗi năm, WinCommerce thu mua và cung ứng hơn 83.000 tấn nông sản chất lượng cao đến người tiêu dùng cả nước, trong đó gồm 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây. Bên cạnh các mặt hàng thu mua từ nông dân, các doanh nghiệp địa phương, đơn vị này còn phân phối sản phẩm độc quyền - rau sạch WinEco với mức giá cạnh tranh.

Để tạo nguồn cung ổn định, công ty đang kết nối với 131 nhà cung cấp và 19 nhà cung cấp hoạt động theo mô hình hợp tác xã cung ứng rau củ tươi; 61 nhà cung cấp trái cây nội địa. Tất cả các sản phẩm trước và sau khi vận chuyển tới điểm bán đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng luôn đạt chuẩn. Ngoài nguồn rau sạch, WinCommerce còn ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với nhiều nhà cung cấp khác theo mô hình B2B2C, từ đó giúp giảm bớt khâu trung gian để giảm giá thành sản phẩm.

Hàng nghìn tấn nông sản luôn được trưng bày tại các vị trí ưu tiên mỗi tháng với nhiều ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng. Các chương trình đưa nông sản của từng vùng miền vào hệ thống bán lẻ có thể kể đến: "Tự hào nông sản Việt", "Đồng hành tiêu thụ cam sành Vĩnh Long", "Nông sản sạch, giá tiết kiệm", đều thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng.

Chương trình Tự hào nông sản Việt Nam được triển khai tại nhiều siêu thị WinMart.

Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" được triển khai tại nhiều siêu thị WinMart. Ảnh: WinCommerce

Trong nỗ lực đưa "sản phẩm chất lượng giá thành tốt" tới tay người tiêu dùng, WinCommerce còn cho ra mắt nhiều nhãn riêng của WinMart gồm WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên kệ của hệ thống. Cùng với đó là nhãn hiệu Beng’s - chuyên về các loại thực phẩm tiện lợi, chất lượng tốt với giá thành bình dân, hướng đến mục tiêu cung cấp đa dạng lựa chọn về sản phẩm và mức giá, để mọi khách hàng có thể thoải mái chọn lựa theo nhu cầu và thị hiếu riêng của mình.

Ngoài các mặt hàng nhãn riêng với giá bình dân, các nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao như rau sạch WinEco, gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala; thịt mát MEATDeli đều đang được áp dụng mức giá bán cạnh tranh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm