Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/10: Tích lũy quanh ngưỡng 1.130 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên (9/10)

Thị trường dao động trong vùng 1.130 - 1.135 trước khi đóng cửa tại mốc 1.137,36 điểm, tăng gần 9 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tăng tốt phải kể đến truyền thông, công nghệ thông tin, tiện ích, dầu khí, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (10/10)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ có những phiên giao dịch tích lũy quanh ngưỡng 1.130.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực mua chủ động tiếp tục gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số mở rộng nhịp hồi phục tích cực từ vùng đáy 1.106 - 1.110.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.160 (+-10) trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và ưu tiên việc giảm vị thế ngắn hạn về mức an toàn trong trường hợp VN-Index hồi phục sớm lên vùng kháng cự đã đề cập.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm trong phiên kế tiếp, nhưng thị trường có thể sẽ không giảm quá mạnh. Điểm tích cực là lực cầu có dấu hiệu cải thiện và rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ ít biến động và các nhóm cổ phiếu có thể sẽ diễn biến phân hóa trong những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ từ vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư đã bớt bi quan hơn và cơ hội ngắn hạn dần gia tăng 

Nhận định chứng khoán phái sinh

 Thống kê giao dịch phái sinh phiên 9/10. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2310 đang trong quá trình hồi phục đi lên từ ngưỡng 1.120 điểm với chỉ báo MACD, RSI đang cho tín hiệu tích cực và dần cải thiện. Do đó, kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn với vùng 1.152 sẽ được hướng đến. Đồng thời, giá đi lên dạng zigzag nên xu hướng hồi phục hiện tại được đánh giá là nhịp hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm.

Xu hướng ngắn hạn trên khung Daily trên HĐ VN30F2310 duy trì ở mức giảm với trailing stoploss tại 1.177 điểm. Nhà đầu tư mở vị thế Mua (Long) ở nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên với dùng lỗ 1.138 điểm, chốt lời kỳ vọng tại 1.150 - 1.152 điểm. Vị thế Bán (Short) xem xét tại 1.152 điểm hoặc xa hơn tại 1.160 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 diễn biến giằng co trong phiên trước khi tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực mua chủ động tiếp tục gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số mở rộng nhịp hồi phục tích cực từ vùng đáy 1.115 - 1.120.

Trong kịch bản tích cực, F1 được dự báo sẽ tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.160 (+-10) trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm