Bất động sản

Căn hộ 30 tr/m2, mức giá khó tìm trong bối cảnh giá nhà tăng cao

Nguồn cung mới hạn chế

Không như sự mong đợi của nhiều người, đến quý 2/2023 này, thị trường nhà ở vẫn trụ vững về mặt bằng giá, chưa diễn ra cảnh chủ đầu tư bán tháo tài sản như ở đợt điều chỉnh chu kì thị trường giai đoạn 2012-2017. Bởi xét về bối cảnh thì hai giai đoạn thị trường khác biệt nhau rõ rệt. Nếu chu kỳ trước đây, nguồn cung vượt cầu, còn thị trường giờ đây lại thiếu vắng nguồn cung theo nhu cầu của số đông người mua nhà.

Căn hộ 30 tr/m2, mức giá khó tìm trong bối cảnh giá nhà tăng cao - 1

Với giá chỉ từ 30 triệu đồng/m2, căn hộ tháp Green Topaz được người mua nhà chú ý

Như khảo sát và đánh giá của Cushman & Wakefield, mặc dù giá căn hộ sơ cấp trung bình trong quý 1/2023 giảm nhẹ 2,9% so với Q4 2022, nhưng vẫn đang đứng ở khoảng 3.250 USD/m2 (hơn 70 triệu/m2). Đồng thời, giảm giá sụt giảm lại chủ yếu do các đợt mở bán mới đến từ dự án trung cấp đến cao cấp. Những điều này đã khẳng định mạnh mẽ cho việc mặt bằng giá nhà khó có thể rơi vào tình cảnh rớt giá bán lỗ như ở chu kỳ điều chỉnh lần trước.

Như phân tích của Savills, giá mở bán căn hộ ở trong quý 1/2023 giảm nhờ vào các dự án mới có giá cạnh tranh và các chủ đầu tư chiết khấu cho khách hàng. Để thu hút khách hàng, các chủ đầu tư dùng đủ “chiêu” như chiết khấu, miễn phí phí quản lý, tặng gói nội thất hoặc kéo dài lịch thanh toán.

Lãi suất cho vay cao và tín dụng bị hạn chế, đã gây áp lực lên khả năng tài chính của các chủ đầu tư sẽ tác động mạnh đến nguồn cung mới trên thị trường sơ cấp tiếp tục hạn chế, bởi giai đoạn này một số chủ đầu tư sẽ tạm dừng triển khai dự án. Hiện chỉ có một số dự án khu vực cửa ngõ TP.HCM với TP Dĩ An đã chuẩn bị sẵn nguồn sản phẩm như dự án khu phức hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại – Dịch vụ - Văn phòng - Căn hộ Bcons) – sản phẩm của Tập đoàn Bcons mới có nguồn hàng mới đưa ra thị trường giai đoạn này.

Căn hộ 30 tr/m2, mức giá khó tìm trong bối cảnh giá nhà tăng cao - 2

Tháp Green Topaz cung cấp nguồn cung căn hộ giá vừa túi tiền

Trong quý 1/2023, Savills Việt Nam thống kê rằng, nguồn cung mới trên thị trường TP.HCM giảm 25% so với năm ngoái. Các căn hộ có giá từ 6 tỷ đồng đang chiếm 59% nguồn cung sơ cấp. Đến cuối năm 2023 này, dự kiến nguồn cung tương lai sẽ có thêm 9.000 căn. Trong đó, sản phẩm hạng B sẽ chiếm 71% thị phần, hạng C sẽ có 23% thị phần và Hạng A sẽ có 6% thị phần.

Giá nhà ở khó giảm

Với bối cảnh quỹ đất gần trung tâm ngày càng ít, cộng với hàng loạt các yếu tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ tăng cao như thuế tăng, giá vật liệu xây dựng tăng, phê duyệt pháp lý dự án chậm,… thì mặt bằng giá nhà sẽ khó quay đầu giảm.  

Thị trường căn hộ được phân hạng theo mức giá như sau: Siêu sang (>10,000 USD/m2), Sang trọng (4,500 - 10,000 USD/m2), Cao cấp (3,000 - 4,500 USD/m2), Trung cấp (1,500 - 3,000 USD/m2), Bình dân (<1,500 USD/m2). Vậy, xét chung về mặt bằng giá trên thị trường tại TP.HCM nguồn cung có giá vừa túi tiền gần như vắng bóng. Trong khi đó, như phân tích của Cushman & Wakefield, đối tượng mua nhà ở giai đoạn này chủ yếu là người mua để ở thực và đầu tư dài hạn chứ không còn là nhà đầu tư ngắn hạn dưới sự hỗ trợ của đòn bẩy tài chính như trước đây.

Điều này cũng lí giải vì sao thanh khoản của thị trường sụt giảm, bởi nhu cầu căn hộ giá hợp lý vẫn rất lớn nhưng nguồn cung sơ cấp lại chỉ có sản phẩm giá cao. Savills Việt Nam tính toán là tỷ lệ hấp thụ trên thị trường theo quý chỉ đạt 13%, giảm 4 điểm phần trăm theo quý và 60 điểm phần trăm theo năm.

Căn hộ Bcons City đáp ứng nhu cầu mua ở thực

Giải quyết nguồn cung cho thị trường trong xu hướng vài năm gần đây, các dự án đang tập trung phát triển tại các khu vực giáp ranh TP.HCM. Trong đó, khu vực cửa ngõ giữa TP Dĩ An và TP Thủ Đức thu hút nguồn cung và nhu cầu mạnh bởi có nhiều ưu thế hơn hẳn. Điển hình như các căn hộ tháp Green Topaz thuộc Bcons City có giá chỉ từ 30 triệu/m2, mức giá không dễ tìm trên thị trường trong khu vực có khoảng cách gần trung tâm Tp.HCM như vậy.Green Topaz còn ôm trọn không gian hồ nước và mảng xanh rộng lớn hơn 600 ha của khu Đại học Quốc gia TP.HCM, tọa lạc ngay đường Thống Nhất rộng 32m.

Căn hộ 30 tr/m2, mức giá khó tìm trong bối cảnh giá nhà tăng cao - 3

Tháp Green Topaz sở hữu mảng xanh rộng lớn

Cư dân Green Topaz đi vào trung tâm TP.HCM gần, nhờ hạ tầng giao thông kết nối bằng nhiều tuyến đường huyết mạnh như Quốc lộ 1K, Xa lộ Hà Nội và được bổ sung thêm tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Sống tiện nghi với tiện ích phong phú của cả TP Dĩ An lẫn TP Thủ Đức và được cung cấp chuỗi tiện ích cao cấp trong nội khu phức hợp Bcons City rộng hơn 4,4ha.   

Như tiến độ cập nhật của Tập đoàn Bcons, đến giữa tháng 4/2023, công trình tháp Green Topaz đang thi công sàn tầng trệt. Công trình đã đủ điều kiện huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Có thể nói, trong điều kiện thị trường khó khăn nhưng lại rất thuận lợi cho người mua nhà như hiện nay, chỉ cần chọn lựa đúng sản phẩm theo ý, chọn dự án pháp lý chuẩn thì người mua nhà lại có được cơ hội sở hữu nhà tốt. Trong đó, căn hộ tháp Green Topaz là sản phẩm đáng để tìm hiểu.

Tìm hiểu thông tin về dự án khu phức hợp Bcons City liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Sao Việt

Hotline: 0905 935 935

Website: https://saovietcorp.vn/bconscity.html

Cùng chuyên mục

Đọc thêm