Doanh nghiệp

Cách Nutifood GrowPLUS+ giữ vị thế hàng đầu về sữa trẻ em

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố số liệu đo lường thị trường bán lẻ ngành hàng sữa bột và phân khúc sữa bột pha sẵn cho trẻ em trong ngành hàng sữa nước. Theo đó, Nutifood GrowPLUS+ đứng đầu về mặt doanh thu trong vòng 12 tháng liên tiếp từ 12/2020 - 11/2021 tại thị trường Việt Nam (tính theo kênh bán lẻ truyền thống và kênh bán lẻ hiện đại, trừ MM Mega Market Việt Nam và kênh sỉ lẻ). Đại diện Nutifood cho biết, nhãn hiệu Nutifood GrowPLUS+ chiếm 23,6% thị phần và gấp 1,76 lần nhãn hiệu đứng thứ 2.

Năm 2021 là năm thứ ba liên tiếp nhãn hàng đứng đầu bảng xếp hạng của Nielsen về thị phần trong cả hai phân khúc sữa bột trẻ em và sữa bột pha sẵn cho trẻ em, đồng thời duy trì được vị trí sữa đặc trị số 1 trong sáu năm liên tiếp (từ năm 2016 đến năm 2021).

Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết, sản phẩm được "thai nghén" từ tâm huyết của các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood trước tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi của trẻ em Việt Nam hơn 10 năm trước. Các con số thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thời gian đó cho thấy tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở Việt Nam đáng báo động, nhất là trẻ em dưới 5 tuổi, tỷ lệ thấp còi chiếm đến 31,9% (năm 2009).

Trước thực trạng này, các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood đã bắt tay nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi - Nutifood GrowPLUS+ Đỏ vào năm 2012. "Sản phẩm nhanh chóng tạo cú 'hích' trên thị trường bởi cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết, giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh đồng thời có hương vị thơm ngon giúp trẻ thích thú uống mỗi ngày", đại diện Nutifood nhớ lại. Chứng nhận lâm sàng từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2013 đã công nhận hiệu quả của sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ đối với trẻ sau 6 tháng sử dụng.

Nutifood GrowPLUS+ đã đồng hành cùng nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam trong 10 năm qua. Ảnh: Nutifood

Nutifood GrowPLUS+ đã đồng hành cùng nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam trong 10 năm qua. Ảnh: Nutifood

Đặt cho mình sứ mệnh giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng, thấp còi cho trẻ em Việt, năm 2019, nhãn hàng Nutifood GrowPLUS+ triển khai "Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi" nhằm tư vấn dinh dưỡng và tặng sữa cho hơn 30.000 phụ huynh cùng trẻ em nghèo tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc. Trong đó, nhiều trẻ em nghèo đã được tặng sữa Nutifood GrowPLUS+ dùng trong một năm để cải thiện thể trạng suy dinh dưỡng nặng. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tại Việt Nam năm 2021 giảm xuống dưới 20%, so với con số 26,7% năm 2012, theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, có sự đóng của Nutifood GrowPLUS+.

Chị Thu Trang, một phụ huynh tại Hà Nội chia sẻ hơn 2 năm uống sữa Nutifood GrowPLUS+, từ một cậu bé chưa tròn 9kg khi gần 2 tuổi, con chị đã cán mốc 18kg ở sinh nhật thứ 5. "Con ngày càng khỏe mạnh, cao lớn bằng bạn bè đồng trang lứa và cũng ít ốm vặt. Tôi tin đây chính là câu trả lời mãn nguyện nhất cho những người làm mẹ khi chọn lựa sản phẩm chất lượng lại vừa túi tiền, có thể sử dụng lâu dài", chị Trang nói.

Nutifood GrowPLUS+ có đa dạng dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng tình trạng dinh dưỡng của trẻ. Ảnh: Nutifood

Nutifood GrowPLUS+ có đa dạng dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng tình trạng dinh dưỡng của trẻ. Ảnh: Nutifood

Không chỉ đặc trị cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi, trong quá trình phát triển, Nutifood GrowPLUS+ liên tục được hoàn thiện cả về công thức lẫn phát triển các dòng sản phẩm chuyên biệt, trở thành giải pháp dinh dưỡng đáp ứng toàn diện các nhu cầu, thể trạng của trẻ em Việt, từ suy dinh dưỡng thấp còi, biếng ăn cho đến thừa cân béo phì.

Sau GrowPLUS+ Đỏ, chuyên gia dinh dưỡng Nutifood lần lượt giới thiệu Nutifood GrowPLUS+ Xanh cho trẻ biếng ăn nhờ bổ sung thêm Lysine và MCT; Nutifood GrowPLUS+ Trắng với công thức Fiber Balance độc quyền dành cho trẻ thừa cân, béo phì được nhập khẩu hoàn toàn từ Thụy Điển. Toàn bộ dải sản phẩm đều được phát triển dựa trên nền tảng công thức FDI "đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt" độc quyền của Viện nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS).

"Chúng tôi tự hào khi sáng tạo nên những sản phẩm chất lượng cao, mang đậm dấu ấn của người Việt, có thể cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm ngoại nhập của các công ty đa quốc gia trên thế giới, mang tinh hoa dinh dưỡng đến với mọi gia đình Việt", ông Trần Bảo Minh nói.

Kỷ niệm 10 năm Nutifood GrowPLUS+ có mặt trên thị trường, Nutifood ra mắt thêm sản phẩm mới Nutifood GrowPLUS+ Vàng giúp nhân đôi đề kháng cho trẻ.

Nutifood GrowPLUS+ Vàng là một nghiên cứu mới từ NNRIS, được nhập khẩu hoàn toàn từ Thụy Điển. Sản phẩm được sáng tạo dựa trên công thức FDI độc quyền kết hợp sữa non 24h từ Mỹ, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B12, E... và các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Sản phẩm có hai phiên bản sữa bột và sữa bột pha sẵn, sẽ được bày bán trong thời gian sắp tới tại chuỗi Ngôi nhà dinh dưỡng Nutifood, hệ thống cửa hàng bán lẻ và nhiều siêu thị trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm