Doanh nghiệp

Cách công ty bảo hiểm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm nhân thọ không chỉ mang đến cho khách hàng những tiện ích, còn tạo ra nhiều trải nghiệm mới. Ngoài dịch vụ chăm sóc, các công ty bảo hiểm nhân thọ, điển hình là FWD còn cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng thông qua các giải pháp đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng trong từng giai đoạn khác nhau. Cụ thể, FWD đưa ra nhiều sản phẩm được thiết kế riêng cho doanh nghiệp, cá nhân, gia đình hay người có nhu cầu bảo hiểm kết hợp đầu tư...

Ngoài sản phẩm, tên khách hàng và văn bản gửi đến đều được cá nhân hóa. Ảnh: FWD Việt Nam

Ngoài sản phẩm, tên khách hàng và văn bản gửi đến đều được cá nhân hóa. Ảnh: FWD Việt Nam

FWD Việt Nam là một trong những công ty tiên phong số hóa 100% hành trình trải nghiệm bảo hiểm của khách hàng, từ khâu tiếp nhận hồ sơ, thanh toán phí bảo hiểm đến xử lý bồi thường. Chẳng hạn, trong giai đoạn tìm hiểu sản phẩm, khách hàng có thể trò chuyện với Chatbot Fi - công cụ giải đáp thắc mắc 24/7 và đưa ra gợi ý sản phẩm phù hợp. Nhờ đó, khách hàng có thể tham gia bảo hiểm chủ động, nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Khách hàng của FWD còn được tư vấn trên nền tảng trực tuyến, nhận hợp đồng bảo hiểm qua email để lưu trữ và tra cứu thông tin dễ dàng. Họ cũng có thể gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm online với dịch vụ 24h e-Claim. Đối với một số yêu cầu bồi thường nhanh, thời gian giải quyết được rút ngắn còn 1 phút, 30 phút nhận được thông báo và 24h để nhận được quyền lợi.

Hành trình trải nghiệm bảo hiểm ngày càng dễ dàng hơn với công nghệ. Ảnh: FWD Việt Nam

Hành trình trải nghiệm bảo hiểm ngày càng dễ dàng hơn với công nghệ. Ảnh: FWD Việt Nam

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng mọi lúc, mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm.

Khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm như thay đổi địa chỉ, số điện thoại, định kỳ đóng phí bảo hiểm, người thụ hưởng, sản phẩm bổ trợ... khách hàng có thể truy cập thông tin hợp đồng và thực hiện các thao tác online. Chỉ trong ít phút, nhờ quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), các thông tin điều chỉnh của khách hàng sẽ tự động cập nhật trên hệ thống và được FWD xác nhận bằng tin nhắn gửi đến.

Với những thế mạnh về công nghệ, FWD là thương hiệu có 4 năm liên tiếp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam do Forrester và KPMG đánh giá, đóng góp tích cực vào mục tiêu thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm