Doanh nghiệp

Cựu lãnh đạo Japan Airlines sắp gia nhập HĐQT Bamboo Airways

 Ông Hideki Oshima sẽ tham gia vào HĐQT của Bamboo Airways. (Ảnh: FLC). 

Trong chia sẻ mới đây với Báo Chính phủ, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways cho biết ông Hideki Oshima, cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không thuộc hãng Hàng không Japan Airlines sẽ tham gia HĐQT của Tập đoàn Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp.

Còn ông Masaru Onishi, cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của HĐQT Bamboo Airway.

Việc bổ sung thêm nhân sự của Bamboo Airways diễn ra sau khi Tập đoàn FLC thoái vốn và công ty vừa tổ chức xong Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 vào ngày 9/5.

Theo kế hoạch, hãng hàng không này sẽ thực hiện tái cấu trúc theo hướng tinh gọn bộ máy. Về mặt tổ chức, cơ cấu sẽ được cải tiến, trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa HĐQT và Ban điều hành. Thành phần ban Tổng Giám đốc cũng sẽ được bổ sung và đổi mới. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được thành lập, phụ trách các nghiệp vụ trọng yếu như: An toàn – an ninh – kỹ thuật; khai thác và dịch vụ; kinh doanh…

Ngoài ra, Bamboo Airways đặt mục tiêu gia nhập liên minh hàng không, cân nhắc cả các phương án liên doanh, hợp tác với các hãng bay uy tín quốc tế.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ phát hành 1,15 tỷ cổ phần nhằm tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng theo bản kiến nghị của ông Lê Thái Sâm, cổ đông lớn đồng thời là chủ nợ của hãng tàu bay này. Đối tượng phát hành là các cổ đông hiện hữu thoả mãn các điều kiện là chủ nợ hoặc cổ đông chiến lược chứ không thực hiện chào bán cổ phần cho toàn bộ cổ đông hiện hữu.

Ông Lê Thái Sâm hiện chưa phải là cổ đông lớn nhất của Bamboo Airways nhưng tình hình sắp tới có thể sẽ thay đổi nhiều. 

Thông tin về kết quả kinh doanh quý I của Bamboo Airways, ông Nguyễn Khắc Hải, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, nếu không tính các chi phí về mặt tài chính, lãi vay và các chi phí chậm trả nhà cung cấp thì Bamboo Airways đang gần với điểm hoà vốn.

Ông Hải cũng thông tin thêm: “Bamboo Airways hiện đang vay nợ rất lớn và phải chịu chi phí chậm trả lãi tàu bay”.

Trong thời gian tới, đại diện hãng hàng không này cho biết, hoạt động trong tháng 4, tháng 5 dự kiến là lỗ vì là giai đoạn thấp điểm sau đó vào mùa cao điểm hè. Dự kiến năm 2023, Bamboo Airways vẫn ghi nhận lỗ và sẽ hoà vốn vào năm 2024.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm