Thời sự

Thời tiết ngày 17/5: Nắng nóng lan rộng, miền Bắc và miền Trung hóa "chảo lửa"

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (17/5), nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ mở rộng ra khắp Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên.

Khu vực Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Các khu vực còn lại của Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối đến đêm có mưa dông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay ngày nắng, riêng Nam Bộ có nơi có nắng nóng, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa to.

Thời tiết ngày 17/5: Nắng nóng lan rộng, miền Bắc và miền Trung hóa "chảo lửa" - 1

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 17/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Hà Nội: Có mây, không mưa; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C; riêng phía Bắc 36-38 C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm