Công nghệ

Cách cài ứng dụng Android trên Windows 11

Máy tính sau khi nâng cấp lên bản mới 22H2 cần cài đặt Amazon Appstore.

Máy tính sau khi nâng cấp lên bản mới 22H2 cần cài đặt Amazon Appstore.

Microsoft từng hứa hẹn Windows 11 có thể chạy trực tiếp phần mềm Android với hệ thống WSA (Windows Subsystem for Android), nhưng sau hơn một năm ra mắt, tính năng này vẫn chưa được triển khai. Gần đây, hãng tiếp tục để lộ dự án phát triển WSA tương thích Android 13, hệ điều hành của Google vừa ra mắt tháng 8.

Tuy nhiên, theo Gizchina, trong bản cập nhật lớn 22H2 gần đây, người dùng đã có thể trải nghiệm việc cài đặt ứng dụng Android thông qua Amazon Appstore. Phần mềm này có thể tìm thấy trên Microsoft Store của Windows và hoàn toàn miễn phí.

Hệ thống WSA hoạt động sau khi cài Amazon Appstore.

Hệ thống WSA họa động sau khi cài Amazon Appstore.

Trong các thử nghiệm ban đầu, việc cài đặt WSA dễ dàng, tương thích tốt với các ứng dụng phổ biến như Facebook, Messenger hay các ứng dụng game đơn giản. Tuy nhiên, kho ứng dụng của Amazon ít phần mềm, chỉ khoảng 20.000 so với 2,7 triệu trên Play Store của Android.

Để cài đặt ứng dụng Android lên Windows 11, máy tính cần được nâng cấp bản mới nhất là Windows 11 22H2. Sau đó, mở kho Microsoft Store và tìm Amazon Appstore. Không giống các phần mềm thông thường, Appstore có cách cài đặt phức tạp hơn và trở thành một hệ thống con của Windows.

Phần mềm game Talking Tom 2 của Android hoạt động trên WIndows 11.

Phần mềm game Talking Tom 2 của Android hoạt động chính thức trên WIndows 11.

Sau đó, máy tính sẽ yêu cầu khởi động lại. Người dùng cũng cần một tài khoản Amazon và cài đặt ứng dụng Android thông qua kho phần mềm này.

Ngoài sử dụng cách chính thức do Microsoft hợp tác Amazon, người dùng hiện vẫn có thể chọn cách cài đặt máy ảo. Các phần mềm như BlueStacks hỗ trợ máy tính chạy cửa sổ tương tự smartphone, tablet Android nhưng độ ổn định không cao và không được hỗ trợ chính thức.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm