Công nghệ

Bị sa thải vì dùng AI giả mạo phỏng vấn huyền thoại F1

Tạp chí Die Aktuelle hồi đầu tuần đăng trên trang bìa hình ảnh huyền thoại F1 Michael Schumacher tươi cười kèm tiêu đề "Cuộc phỏng vấn đầu tiên", ám chỉ tay đua bảy lần vô địch thế giới lần đầu trả lời phỏng vấn kể từ sau khi bị chấn thương nghiêm trọng do tai nạn trượt tuyết hồi cuối 2013.

"Nó có vẻ thật đến đáng tin", dòng mô tả bên dưới tiêu đề có đoạn, còn nội dung trong bài thể hiện những phát biểu của Schumacher là do AI tạo ra.

Michael Schumacher trước một cuộc đua tại Italy hồi năm 2008. Ảnh: Reuters

Michael Schumacher trước một cuộc đua tại Italy hồi năm 2008. Ảnh: Reuters

Tập đoàn Funke, chủ sở hữu Die Aktuelle, hôm 22/4 phải đưa ra lời xin lỗi công khai và thông báo sa thải tổng biên tập Anne Hoffmann, người chịu trách nhiệm quản lý nội dung từ năm 2009.

"Bài viết vô vị và gây hiểu lầm này đáng lẽ không bao giờ được xuất hiện. Nó không đáp ứng những tiêu chuẩn báo chí mà chúng tôi và độc giả kỳ vọng. Các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng ngay lập tức", Giám đốc quản lý Bianca Pohlmann cho hay.

Gia đình Micheal Schumacher trước đó tuyên bố có kế hoạch khởi kiện tạp chí vì bài viết. Mọi thông tin về tình trạng sức khỏe của tay đua 54 tuổi vẫn được giữ kín suốt 10 năm qua và chỉ những người thân cận nhất mới nắm được.

(theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm