Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 24/4: TCB, VRE, QNS

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (24/4) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

VRE - Tín hiệu mua

 (Ảnh: Thu Thảo).

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 81,02 điểm, tương đương giảm 0,2% với khối lượng giao dịch giảm mạnh dưới mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng giảm vào vùng quá bán cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi trong một vài phiên tới cho nên các nhà đầu tư hạn chế bán tháo ở nhịp giảm trong phiên tới. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức trung tính. Hệ thống chỉ báo lướt sóng của Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu mua cổ phiếu VRE.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VRE. (Nguồn: TradingView). 

TCB - KQKD năm 2023 tương đối thận trọng 

CTCP Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Phân tích:

Theo báo cáo cập nhật mới đây của Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), Techcombank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt 22.000 tỷ đồng, giảm 14% so với năm trước. Dư nợ tín dụng dự kiến đạt hơn 511.200 tỷ đồng, tăng 15% hoặc cao hơn trong mức Ngân hàng Nhà nước cho phép.

TCB tiếp tục không có kế hoạch chia cổ tức, lợi nhuận được giữ lại nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Lợi nhuận sau thuế dùng để trích lập các quỹ năm 2022 của ngân hàng là gần 17.907 tỷ đồng.

Về phương án tăng vốn điều lệ năm 2023, ngân hàng đặt kế hoạch phát hành gần 5,3 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Bên cạnh đó, kế hoạch hiện việc chào bán riêng lẻ cho TCBS (105 triệu cổ phiếu, giá hào bán dự kiến là 95.600 đồng/cp) sẽ được thực hiện trong năm nay. 

QNS - Lãi sau thuế năm 2023 dự kiến tăng 43%

(Ảnh: Thu Thảo). 

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Phân tích:

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo 2023 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ của QNS nhờ mảng đường kỷ lục về sản lượng cũng như lợi nhuận. Triển vọng của QNS trong 2023 gắn liền với bối cảnh thuận lợi chung của ngành đường Việt Nam sau những biến chuyển về chính sách sau thuế chống bán phá giá và giá đường thế giới liên tục phá kỷ lục.

VCBS điều chỉnh dự phóng doanh thu thuần và lãi sau thuế của QNS năm 2023 lần lượt đạt 9.552 tỷ (tăng 16% so với cùng kỳ) và 1.839 tỷ (tăng 43%); EPS 2023 dự kiến đạt 5.153 đồng/cổ phiếu.

Sử dụng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền và so sánh tương đối P/E, VCBS nâng mức giá mục tiêu 1 năm cho cổ phiếu QNS lên 52.400 đồng/cp. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. TCB

Cùng chuyên mục

Đọc thêm