Công nghệ

Bản rút gọn GPT-4o mini ra mắt

Theo OpenAI, GPT-4o mini là "mô hình nhỏ có khả năng và hiệu quả về chi phí nhất hiện nay", đồng thời dự định tích hợp thêm tính năng về hình ảnh, video và âm thanh thời gian tới.

Mô hình mini là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm đi đầu về đa phương thức, hay khả năng cung cấp nhiều loại phương tiện do AI tạo ra bên trong một công cụ như văn bản, hình ảnh, âm thanh và video. "Thế giới vốn đa phương thức. Nghĩ về cách chúng ta xử lý và tương tác với thế giới, chúng ta thấy, nghe, nói mọi thứ. Thế giới lớn hơn nhiều so với văn bản", Brad Lightcap, một giám đốc của OpenAI, nói với CNBC.

Giao diện website OpenAI. Ảnh: Bảo Lâm

Giao diện website OpenAI. Ảnh: Bảo Lâm

GPT-4o mini bắt đầu được triển khai cho người dùng ChatGPT miễn phí, người đăng ký ChatGPT Plus và Team thay cho GPT-3.5 Turbo, trong khi sẽ có mặt trên ChatGPT Enterprise tuần tới.

GPT-4o mini là một nhánh của GPT-4o, mô hình nhanh và mạnh nhất của OpenAI ra mắt vào tháng 5. Theo công ty, GPT-4o đã cải thiện khả năng tạo âm thanh, video và văn bản, với khả năng xử lý 50 ngôn ngữ khác nhau, đồng thời tốc độ và chất lượng cũng được cải thiện.

OpenAI, được Microsoft hậu thuẫn, đã được các nhà đầu tư định giá hơn 80 tỷ USD. Công ty được thành lập vào năm 2015 này đang chịu áp lực phải duy trì vị trí dẫn đầu thị trường AI tạo sinh, đồng thời phải tìm cách kiếm tiền khi đã đầu tư khoản lớn cho bộ xử lý và cơ sở hạ tầng để xây dựng và đào tạo mô hình của mình.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm