Doanh nghiệp

A.S.Watson đầu tư 119 triệu USD để trải nghiệm mua sắm tiện lợi

Lĩnh vực công nghệ chủ chốt lần này bao gồm đẩy mạnh nguồn lực cho "eLab" và "TECHLab" – Bộ phận nghiên cứu chuyển đổi công nghệ của Tập đoàn, và cải tiến công nghệ máy học (machine learning, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data) trong ngành bán lẻ

Theo Malina Ngai, Giám đốc Vận hành của Tập đoàn A.S. Watson và Giám đốc Điều hành A.S. Watsons, "Công nghệ là nhân tố cần thiết trong việc mang lại trải nghiệm mua sắm Online và Offline (O+O) tuyệt vời cho khách hàng. Chúng tôi cam kết dẫn đầu và thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành bán lẻ, với ưu tiên đầu tư hàng đầu dành cho khách hàng và công nghệ back-end tương ứng." Ngai chia sẻ: "Và một điều quan trọng nữa là, chuyển đổi số không chỉ là về việc chúng ta đầu tư bao nhiêu vào công nghệ hoặc bao nhiêu thiết bị điện tử chúng ta sử dụng tại cửa hàng. Mà điều cốt yếu chính là về đổi mới văn hóa tổ chức – cách chúng ta suy nghĩ, cách chúng ta hành động, cách chúng ta giao tiếp và phục vụ với khách hàng"

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch kéo dài, hành vi mua sắm của khách hàng đã có những thay đổi đáng kể. Phòng eLab của A.S. Watson tại Milan và Hồng Kông đã trở thành chuyên gia đưa ra giải pháp giúp vận hành kênh mua sắm Online và Offline dễ dàng và nhanh chóng hơn.

A.S.Watson đầu tư 119 triệu USD để  trải nghiệm mua sắm tiện lợi - Ảnh 1.

Phòng eLab của A.S. Watson phát triển dịch vụ "Bác sĩ trực tuyến" cho thị trường Hồng Kông hỗ trợ tư vấn về tình trạng sức khỏe của khách hàng.

Song song đó, TECHLab của A.S. Watson gần đây đã mở rộng quy mô trung tâm trải nghiệm công nghệ mới Shenzhen tại Trung Quốc, cùng với TECHLab tại Hà Lan, phát triển và kiểm định những giải pháp mới cho trải nghiệm khách hàng trước khi được ra mắt tại các công ty con của Tập đoàn trên toàn cầu. Trung tâm trải nghiệm công nghệ mới trình diễn công nghệ mua sắm mới nhất bao gồm cửa hàng tự động hóa, kệ thông minh, trò chơi tương tác, cửa ra vào với nhận dạng khuôn mặt và thanh toán nhanh chóng.

A.S.Watson đầu tư 119 triệu USD để  trải nghiệm mua sắm tiện lợi - Ảnh 2.

Tính năng makeup ảo "Watsons ColourMe" vượt mốc 37 triệu lượt sử dụng tại 8 thị trường bao gồm Hồng Kông, Đài Lan, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Điều này đã giúp tăng doanh số lên gấp 5 lần.

Về công nghệ, tập đoàn đặt ưu tiên vào việc đầu tư 3 công nghệ hướng đến khách hàng bao gồm giải pháp mua sắm Online và Offline trong ngành sức khỏe và làm đẹp, sử dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường công nghệ sử dụng tại cửa hàng như thanh toán điện tử, quầy kệ thông minh. Bên cạnh tập trung vào khách hàng, Tập đoàn cũng ưu tiên đầu tư vào công nghệ back-end gồm 3 lĩnh vực: Quản lý dữ liệu lớn và hiển thị hình ảnh, An ninh mạng và Tối ưu hóa ưu đãi mua sắm.

A.S.Watson đầu tư 119 triệu USD để  trải nghiệm mua sắm tiện lợi - Ảnh 3.

Ứng dụng Virtual Foundation Finder in trên di động được ra mắt giúp tại Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan và Indonesia giúp khách hàng tìm kiếm loại phấn nền phù hợp, giúp tăng lượt khách mua hàng vượt mốc 200%.

Cô Malina Ngai nói thêm: "Ngành bán lẻ đổi mới rất nhanh chóng. Những điều ở quá khứ phải mất đến một thập kỉ để có thể thực hiện được giờ đây chỉ còn là 2 năm. Để giữ được vị trí ưu thế, chúng tôi đang cố gắng từng ngày. Vì thế, chúng tôi cần xây dựng văn hóa làm việc nhanh nhẹn và cung cấp cho đội ngũ nhân viên dữ liệu có được trong thời gian thực. Kênh Online và Offline vẫn sẽ là chiến lược cốt lỗi của A.S. Watson và công nghệ là điều tất yếu để phát triển trong tương lai."

A.S.Watson đầu tư 119 triệu USD để  trải nghiệm mua sắm tiện lợi - Ảnh 4.

eLab tại Milan ra mắt Trợ lý Chăm sóc Da cho trang webSuperdrug và thiết bị điện tử ở cửa hàng ICI PARIS XL tại Hà Lan và Bỉ, góp phần tăng gấp đôi lượt mua hàng.

A.S.Watson đầu tư 119 triệu USD để  trải nghiệm mua sắm tiện lợi - Ảnh 5.

Dịch vụ tư vấn tại cửa hàng The Perfume Shop UK và ICI PARIS XL tại Bỉ và Hà Lan cho phép khách hàng trò chuyện cùng chuyên gia, góp phần tăng gấp đôi doanh số.

A.S.Watson đầu tư 119 triệu USD để  trải nghiệm mua sắm tiện lợi - Ảnh 6.

TECHLab của Tập đoàn đã mở rộng quy mô trung tâm trải nghiệm công nghệ mới Shenzhen tại Trung Hoa, trình diễn công nghệ mua sắm mới nhất bao gồm cửa hàng tự động hóa, kệ thông minh, trò chơi tương tác, cửa ra vào với nhận dạng khuôn mặt và phương pháp thanh toán nhanh chóng.

.                  

Cùng chuyên mục

Đọc thêm