Công nghệ

Apple có thể mua Manchester United

Hình ảnh ghép CEO Apple, Tim Cook trong màu áo Manchester United. Ảnh: Future.

Hình ghép CEO Apple Tim Cook trong màu áo Manchester United. Ảnh: Future

Theo Daily Star, Apple là một trong những khách hàng muốn mua lại Manchester United. Tim Cook, CEO Apple, được cho là đang tìm hiểu những tiềm năng mà việc sở hữu Manchester United có thể mang lại, đồng thời đang sắp xếp đàm phán với các ngân hàng và tập đoàn Raine - đơn vị được chỉ định làm cố vấn tài chính độc quyền để giám sát quá trình tìm kiếm và chuyển giao CLB cho chủ mới.

Bên cạnh đó, nếu thương vụ thành hiện thực, Apple có thể sẽ xây sân vận động mới, hiện đại nhất thế giới dành cho Manchester United. Hiện sân Old Trafford của MU đang cần được cải tạo. Nhà Glazer, chủ sở hữu hiện tại, vẫn do dự giữa phương án phục hồi hoặc xây dựng mới hoàn toàn.

Hiện Apple và Manchester United chưa phản hồi về thông tin trên. Nếu thương vụ được thực hiện, MU sẽ trở thành câu lạc bộ có chủ sở hữu giàu nhất thế giới. Giá trị của Apple vượt xa chủ sở hữu của Manchester City, Newcastle hay Paris Saint Germain.

Apple chưa từng mua một câu lạc bộ thể thao lớn nào, nhưng các tiềm năng thương mại của Manchester United được cho là yếu tố chính để hãng khổng lồ công nghệ quan tâm, như giúp Apple TV+ mở rộng phát sóng về bóng đá. Apple đang phát sóng giải bóng đá nhà nghề Mỹ thay vì giải Ngoại hạng Anh.

Ban đầu nhà Glazer muốn bán câu lạc bộ với giá 9 tỷ bảng, nhưng đã quyết định sẽ bán cho người trả giá cao nhất. Apple đang là công ty có giá trị vốn hóa cao nhất thế giới với hơn 2.400 tỷ USD và doanh thu hàng năm 395 tỷ USD, còn Manchester United được Forbes định giá là câu lạc bộ đắt giá thứ tư thế giới và có 1,1 tỷ người hâm mộ trên toàn cầu.

Ngoài Apple, danh thủ David Beckham cũng đang có ý định mua lại Manchester United.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm