Công nghệ

Ấn Độ lần đầu vào top 5 thị trường iPhone

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, trong quý vừa qua, Ấn Độ chiếm 4% tổng doanh số iPhone bán ra trên toàn cầu, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ đó, nước này vượt qua Đức, Pháp và chỉ xếp sau bốn thị trường lớn là Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Đây cũng là lần đầu Ấn Độ góp mặt trong top 5.

Tim Cook, CEO Apple, khai trương Apple Store ở Ấn Độ ngày 20/4. Ảnh:Bloomberg

Tim Cook, CEO Apple, khai trương Apple Store ở Ấn Độ ngày 20/4. Ảnh: Bloomberg

CEO Apple Tim Cook coi Ấn Độ là thị trường quan trọng trong tương lai. Hãng đã tăng cường sự hiện diện tại đây ở cả góc độ bán lẻ và sản xuất. Apple đã mở hai cửa hàng đầu tiên của mình tại thủ đô Delhi và thành phố đông dân nhất Mumbai hồi tháng 4. Hãng cũng chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ vì muốn đa dạng hóa và tránh phụ thuộc vào Trung Quốc - nơi đang đảm nhiệm phần lớn việc lắp ráp iPhone.

Thị trường Ấn Độ đang bị chi phối bởi các dòng smartphone Android giá rẻ, dẫn đầu là Xiaomi. Tuy nhiên, phân khúc smartphone cao cấp bắt đầu tăng trưởng mạnh. Theo Counterpoint Research, smartphone giá trên 400 USD hiện chiếm 10% tổng số thiết bị bán ra, cao hơn mức 4% trước đại dịch.

Nhà phân tích Morgan Stanley đánh giá Ấn Độ có thể tăng trưởng và chiếm 15% doanh thu của Apple trong 5 năm tới. Thậm chí, trong 10 năm tới, doanh thu của hãng tại thị trường này ước đạt 40 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm