Doanh nghiệp

AIA Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng giải thưởng Trách nhiệm xã hội

AIA Việt Nam bền bỉ đồng hành cùng cộng đồng

Là 1 trong Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu tại Việt Nam, sứ mệnh của AIA Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ cuộc sống của khách hàng, mà còn mở rộng đến việc hỗ trợ cộng đồng. Mỗi năm, AIA Việt Nam đã tổ chức hơn 100 sự kiện hướng về cộng đồng với tổng giá trị tài trợ gần 125 tỷ đồng. Những hoạt động này không chỉ giúp kết nối các tầng lớp trong xã hội mà còn thúc đẩy tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội.

Một trong những chiến dịch dài hơi được AIA Việt Nam triển khai suốt một thập kỷ qua đó là: Hành trình cuộc sống với hoạt động trao tặng xe đạp và bảo hiểm nhân thọ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, gần 23.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí mệnh giá 20 triệu đồng đã được chương trình gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Không chỉ quan tâm đến lứa tuổi vàng - nguồn lực tương lai của đất nước, AIA Việt Nam còn thực hiện trách nhiệm xã hội với nhiều hoạt động mở rộng khác như: Chiến dịch "Vì một hành tinh xanh" được AIA Việt Nam phát động từ năm 2021 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong chương trình trồng 1 tỷ cây xanh. Đến nay, chương trình này trở thành sự kiện thường niên và gần 28.000 cây xanh được trồng mới, góp phần bảo vệ môi trường trong lành, kiến tạo một cuộc sống khỏe mạnh cho người dân.

AIA Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng giải thưởng Trách nhiệm xã hội - 1

Chương trình trồng cây “Vì một hành tinh xanh” - Một hoạt động CSR của AIA Việt Nam.

Điểm mới trong hoạt động CSR của AIA năm 2023 chính là lan tỏa mạnh mẽ Hệ sinh thái Sức khỏe và Sống Vui khỏe để đồng hành với khách hàng trong hành trình suốt cuộc đời của họ. Và AIA Vitality là một trong những chương trình mũi nhọn chi phối đến nhiều sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động cộng đồng.

Đây là chương trình chăm sóc sức khỏe độc đáo do AIA Việt Nam phát triển dưới dạng ứng dụng di động, dựa trên các nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm thực tế, ra mắt nội bộ từ tháng 10/2022 và được lan tỏa rộng rãi đến công chúng từ tháng 2/2023 thông qua việc tích hợp vào bảo hiểm liên kết chung “Cùng sức sống 10+ cùng Vitality”. Tháng 10/2023, AIA Vitality tiếp tục hợp tác với “Nữ hoàng Điền kinh Việt Nam" Nguyễn Thị Oanh để truyền lửa nội lực sống khỏe tới cộng đồng. Đến nay, chương trình này đã thu hút gần 10.000 người sử dụng.

Qua các hoạt động vì cộng đồng trên, AIA Việt Nam đã khẳng định tâm huyết của mình với chiến lược CSR đúng đắn, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực, giúp người dân Việt Nam hướng đến cuộc sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn.

Giải thưởng CSR - ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng vì cộng đồng

Tập trung vào các đóng góp và tạo nên giá trị đích thực cho cộng đồng, năm 2023, AIA Việt Nam tiếp tục được AmCham trao tặng Giải thưởng CSR.

Đây là lần thứ 6 liên tiếp AIA Việt Nam được trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp thiết thực của AIA Việt Nam dành cho cộng đồng trong suốt năm 2023 như: chuỗi Hành trình cuộc sống, trao tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho trẻ em khó khăn trên cả nước, chương trình Trường học lành mạnh, chương trình trồng cây “Vì một hành tinh xanh”, các chương trình Hiến máu nhân đạo và rất nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng khác.

AIA Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng giải thưởng Trách nhiệm xã hội - 2

Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam và Ông John Rockhold, Chủ tịch AmCham trao Giải thưởng cho đại diện AIA Việt Nam

Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty có nhiều hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam. Vượt qua nhiều tên tuổi khác, AIA Việt Nam đã được đánh giá cao ở cả 4 hạng mục: mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội, tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài, truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất và tính bền vững của chương trình.

Đối với AIA Việt Nam, hoạt động Trách nhiệm xã hội không mang tính tự phát mà được thực hiện có tính chiến lược, có tiêu chí, có cam kết. Ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định Giá trị Cam kết AIA Việt Nam chia sẻ: “Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần xây dựng được lòng tin của người dân – những khách hàng hiện tại và tương lai của doanh nghiệp. Hoạt động CSR là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của chúng tôi. Thông qua các chương trình CSR dài hạn và hoạt động kinh doanh, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội”.

Ông Khang cũng tự hào: “Giải thưởng CSR mà AmCham trao tặng cho AIA Việt Nam chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ vì cộng đồng mà chúng tôi đã bền bỉ thực hiện trong suốt thời gian qua. Nó sẽ tiếp thêm sức mạnh để AIA Việt Nam tiếp tục cố gắng cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội và kiên định với con đường phát triển bền vững mà Tập đoàn đã vạch ra”.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm