Công nghệ

ABB giới thiệu các giải pháp công nghệ điện thông minh mới

Những giải pháp này được ABB trưng bày trong Ngày hội Sáng tạo Công nghệ Điện ABB hôm 20/5, bao gồm hệ thống quản lý tòa nhà kỹ thuật số; giải pháp quản lý năng lượng và hệ thống điện ABB Ability; giải pháp điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu ABB AbilityTM Zenon – ABB ZEE600; các giải pháp nguồn điện dự phòng và sạc xe điện. Theo ABB, những giải pháp này có thể giúp tiết kiệm hàng trăm nghìn kW giờ mỗi năm và giảm lượng khí thải CO2 nhờ vào khả năng kiểm soát việc sử dụng năng lượng tốt hơn.

ABB chia sẻ chiến lược bền vững, tầm nhìn 2030. Ảnh: ABB

ABB chia sẻ chiến lược bền vững, tầm nhìn 2030. Ảnh: ABB

Trong khuôn khổ sự kiện, khách hàng đã tham quan, trải nghiệm hệ thống quản lý năng lượng thông minh cho các tòa nhà để hướng tới tiêu thụ năng lượng bằng không. Với các giải pháp kỹ thuật số. người dùng có thể điều khiển và kiểm soát mọi thứ từ xa ở mọi thời điểm.

Giải pháp quản lý năng lượng và hệ thống điện được trưng bày tại sự kiện cũng thu hút được sự chú ý của khách tham dự. Đây là một nền tảng điện toán đám mây nhằm tối ưu hóa chi phí và mức sử dụng năng lượng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm phí vận hành lên đến 30% về mặt quản lý điện năng.

Giải pháp trạm sạc xe điện E-mobility của ABB cũng được đánh giá góp phần vào nền kinh tế ít phát thải carbon. Trong khi đó, các phần mềm, dịch vụ quản lý trạm xe và quản lý năng lượng của ABB giúp khách hàng tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống sạc và đội xe, đồng thời giảm chi phí.

Sự kiện thu hút hơn 200 quản lý từ doanh nghiệp các ngành tham dự. Ảnh: ABB

Sự kiện thu hút hơn 200 quản lý từ doanh nghiệp các ngành tham dự. Ảnh: ABB

Ông Noel Hupont, Chủ tịch Ban Công nghệ Điện, ABB Việt Nam cho biết bằng cách tận dụng các nền tảng số, như nền tảng dịch vụ, thiết bị thông minh, dịch vụ phân tích nâng cao dựa vào điện toán đám mây, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội để tối ưu hóa mạng lưới điện và đổi mới sản phẩm hướng tới khách hàng nhiều hơn.

Tốc độ đô thị hóa nhanh và các hoạt động kinh tế ngày càng phát triển đang tạo ra áp lực gia tăng đối với nguồn cung năng lượng tại Việt Nam. Nhu cầu tiêu thụ điện năng của Việt Nam được dự báo sẽ tăng với tốc độ 8,5% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2030.

Khách hàng trải nghiệm hệ thống quản lý năng lượng thông minh cho các tòa nhà. Ảnh: ABB

Khách hàng trải nghiệm hệ thống quản lý năng lượng thông minh cho các tòa nhà. Ảnh: ABB

Ngày hội Sáng tạo Công nghệ Điện ABB hôm 20/5 là sự kiện do ABB tổ chức để cung cấp những giải pháp về năng lượng, phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước. Sự kiện thu hút gần 200 lãnh đạo đến từ các công ty tư vấn, tổng thầu cơ điện, bất động sản và công nghiệp.

Có mặt tại Việt Nam gần ba thập kỷ, ABB đã cung cấp công nghệ cho hàng loạt các dự án trong nước và đồng hành lâu dài với nhiều khách hàng. Những dự án nổi bật của ABB có thể kể đến như Bệnh viện Bạch Mai 2, Bệnh viện Việt Đức 2, Khách sạn MGallery Sapa, trụ sở chính của Viettel, trung tâm dữ liệu CMC Creative Space, Nhà máy LuxShare ICT Nghệ An và Bắc Giang, Nhà máy VietGlory Nghệ An,...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm