Công nghệ

Viettel cung cấp giải pháp truy xuất nguồn gốc vMark

Đại diện Viettel cho hay, vMark là giải pháp đa tính năng, đáp ứng hầu hết nhu cầu của doanh nghiệp hoạt động trên từng ngành nghề lĩnh vực khác nhau (đơn vị sản xuất, phân phối, cung cấp hàng hóa...). Giải pháp đem đến cho đơn vị sản xuất khả năng truy xuất nguồn gốc từ khâu nuôi trồng, thu hoạch đến chế biến, phân phối hàng hóa thông qua nhật ký điện tử... giúp nhà sản xuất chứng minh được quyền sở hữu chính đáng với sản phẩm.

Người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể truy xuất nguồn gốc hàng hóa trên vMark. Ảnh: Viettel

Người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể truy xuất nguồn gốc hàng hóa trên vMark. Ảnh: Viettel

Bằng thao tác quét tem QR code, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được thông tin khách hàng đã kích hoạt và sử dụng sản phẩm hàng hóa, các sản phẩm có nguy cơ bị làm giả và các khu vực có nguy cơ tồn tại hàng giả. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các cảnh báo về nguy cơ ảnh hưởng đến đơn vị và người tiêu dùng, nhanh chóng có những biện pháp kiểm soát và quản lý thị trường hiệu quả.

vMark đem đến cho đơn vị sản xuất khả năng truy xuất nguồn gốc từ khâu nuôi trồng, thu hoạch đến chế biến, phân phối hàng hóa thông qua nhật ký điện tử... giúp nhà sản xuất chứng minh được quyền sở hữu chính đáng với sản phẩm. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể bảo vệ được thương hiệu của mình, nâng cao giá trị của sản phẩm, người tiêu dùng cũng an tâm khi mua được sản phẩm chính hãng.

Giải pháp này cũng hỗ trợ nhà sản xuất tối ưu toàn bộ quy trình vận hành, quản lý kênh phân phối của mình. Thay vì phải huy động một đội ngũ nhân sự với nhiều sổ sách, vMark cho phép doanh nghiệp giám sát được hành trình di chuyển của hàng hóa qua tất cả các kênh kinh doanh: từ nhà sản xuất, đại lý cấp một, cấp hai, đến khi tới tay người tiêu dùng.

Sản phẩm của Viettel cũng cho phép nhập tối đa khoảng 7.000 chữ số hoặc hơn 4.200 ký tự để các đơn vị sản xuất cung cấp đầy đủ thông tin hàng hóa đến khách hàng. Điều này sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm chi phí cũng như linh hoạt hơn, hạn chế tình trạng phải in ấn lại bao bì khi cần thay đổi thông tin hàng hóa.

Để hội nhập với xu thế chuyển đổi số các doanh nghiệp đang tìm mọi cách để thay đổi luồng vận hành. Trong đó, khâu bảo hành sản phẩm cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Với giải pháp vMark, doanh nghiệp sẽ số hóa quy trình bảo hành một cách khoa học, đơn giản. Nhờ tính năng bảo hành điện tử, người tiêu dùng sẽ dần quên đi hình ảnh của giấy bảo hành dễ thất lạc, dễ rách hỏng.

Viettel đang triển khai chính sách dùng thử sản phẩm 15 ngày, 10 mã QR code với đầy đủ các tính năng của giải pháp.

Ngoài ra, Viettel hiện cung cấp hệ sinh thái các dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin, đáp ứng cho hầu hết nhu cầu của các loại hình doanh nghiệp như chữ ký số, hóa đơn điện tử, tổng đài đa kênh, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất vESS...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm