Bất động sản

5 yếu tố gia tăng giá trị đầu tư tại Thành phố Cà phê

Sau hơn một năm mở bán, dự án Thành phố Cà phê do Tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư xây dựng được giới chuyên gia nhận định có mức tăng trưởng nhanh về giá trị đầu tư. Trong đó 5 yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng gồm quy hoạch, vị trí, cộng đồng, văn hóa bản địa và tạo dựng giá trị xã hội.

Quy hoạch thông minh và đồng bộ

Đại diện chủ đầu tư cho biết ý tưởng xây dựng một khu đô thị kiểu mẫu dựa trên ngành kinh tế lõi của địa phương là cà phê được Trung Nguyên Legend ấp ủ từ hơn 16 năm trước. Với tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê, thúc đẩy Đắk Lắk trở thành điểm đến của cộng đồng người đam mê cà phê trên thế giới, Trung Nguyên Legend đã dành nhiều năm nghiên cứu từng giai đoạn phát triển từ quy hoạch đến thiết kế kiến trúc.

Hình ảnh phối cảnh dự án Thành phố Cà phê. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Hình ảnh phối cảnh dự án Thành phố Cà phê. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam nhận định dự án Thành phố Cà phê được quy hoạch xuất phát từ cơ sở khoa học khi tuân thủ nguyên tắc về tiêu chí tôn trọng tự nhiên, mật độ xây dựng thấp chỉ 27%, tỷ lệ mặt nước, mảng xanh chiếm tới hơn 50% toàn diện tích.

"Sự hình thành cộng đồng dân cư trong khu đô thị lấy cảm hứng từ cà phê thể hiện rõ tính bản địa văn hóa đặc sắc Tây Nguyên, giúp mang lại giá trị bền vững và cơ hội lớn cho nhà đầu tư ở thị trường này", ông Chính nhận định.

"Tôi rất ấn tượng với quy hoạch thông minh và đồng bộ của dự án, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận được các tiện ích, hệ thống giao thông trong nội khu dự án cũng như kết nối khu vực với các địa điểm quan trọng của Buôn Ma Thuột", chị Cẩm Tú, chủ nhân một ngôi nhà tại dự án chia sẻ.

Vị trí đắc địa

Thành phố Cà phê tọa lạc tại trung tâm TP Buôn Ma Thuột với kết nối thuận tiện đến các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng... theo đường hàng không. Đặc biệt, tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa được hoàn thành sẽ rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ Buôn Ma Thuột tới thành phố biển Nha Trang còn khoảng một tiếng rưỡi.

Đặc biệt theo nhiều chuyên gia, tuyến quốc lộ 14 nối liền giữa Bình Phước – Đắk Nông – Đắk Lắk – Gia Lai – Kon Tum sẽ thúc đẩy Buôn Ma Thuột cũng như khu đô thị Thành phố Cà phê trở thành trung tâm của vùng nông sản tại Tây Nguyên.

Cộng đồng tinh hoa

Đại diện Trung Nguyên Legend cho biết ngay từ khi ra mắt, Thành phố Cà phê đã được định vị dành cho các chủ nhân tương lai thuộc 1% giới tinh hoa trí thức tại Buôn Ma Thuột và khu vực Tây Nguyên. Phần lớn chủ nhân tại Thành phố Cà phê có sẵn kế hoạch kinh doanh, phát triển nhiều loại hình dịch vụ như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ hành chính công...

Đặc biệt, hơn 70% khách hàng mua nhà tại đây cho biết lý do lựa chọn khu đô thị là hạ tầng quy hoạch đồng bộ giúp chủ nhân có thể vừa sống – làm việc và nghỉ dưỡng.

Tôn vinh và phát triển văn hóa bản địa

Không chỉ đón đầu xu thế kiến trúc chữa lành, Thành phố Cà Phê còn phát triển nhiều công trình kiến trúc lấy cảm hứng từ văn hóa đăc trưng Tây Nguyên, kết hợp với kỹ thuật xây dựng hiện đại. Tiêu biểu nhất phải kể đến bảo tàng Thế giới Cà phê, công trình có thiết kế nhà rông đá lạ mắt và độc đáo.

Bảo tàng Thế giới Cà phê là công trình kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Bảo tàng Thế giới Cà phê là công trình kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Theo đại diện Trung Nguyên Legend, với định hướng xanh – bản sắc – thịnh vượng, ngoài hạ tầng kiến trúc, Thành phố Cà phê cũng chú trọng phát triển tinh hoa văn hóa truyền thống, xây dựng cộng đồng với hàng trăm hoạt động văn hóa – nghệ thuật mỗi năm như hội thi ủ rượu cần, triển lãm cây nêu các dân tộc Việt, triển lãm Vẻ đẹp làng nghề Việt, nghệ thuật vải batik – thổ cẩm Ê-đê, phụng dựng lễ dâng cà phê của người Ê-đê cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Indonesia.

Nhiều chuyên gia văn hóa đánh giá những hoạt động nhằm tôn vinh và phát triển văn hóa bản địa không chỉ mang lại tính độc đáo, góp phần thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch cho địa phương mà còn tạo nên một đô thị văn hóa, bản sắc ở Tây Nguyên.

Tạo dựng giá trị xã hội

Đại diện Trung Nguyên Legend nhận định với tầm nhìn của chủ đầu tư, mỗi chủ nhân tại dự án đều có thể đóng góp vào hành trình tạo dựng các giá trị cho xã hội trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, văn hóa – nghệ thuật...

"Những nơi ở giúp cộng đồng có thể gắn kết, chia sẻ, cùng nhau phát triển thì đấy chính là tạo dựng giá trị xã hội bền vững", anh Lâm Quân, chủ nhân một ngôi nhà tại dự án chia sẻ.

Thành phố Cà phê đã đón hơn 700.000 du khách trong 5 tháng đầu năm 2022. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Thành phố Cà phê đã đón hơn 700.000 du khách trong 5 tháng đầu năm 2022. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên Legend đang từng bước phát triển Thành phố Cà phê thành điểm đến của những người yêu và đam mê cà phê trong khu vực và trên thế giới. Theo chủ đầu tư, trong 5 tháng đầu năm 2022, nơi đây đã đón hơn 700.000 du khách tới tham quan bảo tàng Thế giới Cà phê.

Dự kiến năm 2022, Trung Nguyên Legend tiếp tục hoàn thiện các hạng mục tiện ích của dự án như trung tâm văn hóa ẩm thực ba miền, không gian bán lẻ quy mô lớn nhất của tập đoàn và nhiều hạng mục khác theo tiến độ... để đưa Thành phố Cà phê trở thành điểm đến yêu thích của cộng đồng đam mê cà phê trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm