Kỹ năng sống

3 loại trái cây giống hệt “máy hút mỡ tự động”, ngày hè càng ăn càng mát, giúp trẻ khỏe không thua gì "thuốc tiên"

Không có gì sảng khoái bằng việc ăn những món mát mẻ, giàu nước trong tiết trời nắng nóng. Một trong số những thực phẩm vừa có thể ăn nhiều để giải khát, lại giúp bổ sung dinh dưỡng chính là trái cây tươi. Hầu như các loại trái cây đều sở hữu cho mình những lợi ích riêng.

Lấy ví dụ, những loại trái cây giàu nước như cam, lê, dứa… giúp bổ sung nước cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa tình trạng mất nước và giữ cơ thể luôn mát mẻ. Chúng còn giúp duy trì cân bằng nước, bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi và giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn trong thời tiết nóng bức.

3 loại trái cây giống hệt “máy hút mỡ tự động”, ngày hè càng ăn càng mát, giúp trẻ khỏe không thua gì

Mùa hè mà ăn trái cây sẽ giúp cơ thể được cấp nước và vitamin một cách tự nhiên.

Đặc biệt hơn, hầu như trái cây đều giàu vitamin C vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, mà còn kích thích cơ thể tăng sinh collagen, bảo vệ da khỏi những tác động xấu của tia UV và giảm nguy cơ lão hóa da. Vậy nên có thể nói rằng, trái cây chính là "bạn thân" của sức khỏe và nhan sắc.

Theo Alexa Mellardo – chuyên gia dinh dưỡng với hơn 9 năm kinh nghiệm tại Mỹ, bạn nên bổ sung trái cây hàng ngày để giữ sức khỏe luôn ổn định. Cụ thể, có các loại trái cây giúp giảm cân và sở hữu khả năng đốt mỡ đáng kinh ngạc, chưa kể ăn vào ngày hè còn giải nhiệt tức thời:

- Dưa hấu

Hầu như ai cũng biết rằng, dưa hấu chứa lượng nước rất lớn, lên đến 90% nên giúp chúng ta bù lại lượng nước đã mất qua mồ hôi. Theo nhiều nghiên cứu chứng minh, một cốc dưa hấu đầy chỉ tầm 40 calo, lại còn giàu nước nên bạn có thể ăn nhiều để giải khát mà không sợ béo phì.

Với vị ngọt tự nhiên và hương vị thơm ngon, dưa hấu không chỉ giúp làm thỏa mãn cơn thèm ngọt mà còn cung cấp năng lượng tự nhiên cho cơ thể mà không gây tăng cân. Lượng nước trong dưa hấu cũng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt mỡ một cách hiệu quả nếu sử dụng đúng cách.

3 loại trái cây giống hệt “máy hút mỡ tự động”, ngày hè càng ăn càng mát, giúp trẻ khỏe không thua gì

Dưa hấu vừa ngọt vừa mát, lại còn giúp tiêu mỡ hiệu quả.

Chất xơ trong dưa hấu cũng giúp duy trì sức khỏe đường ruột và hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể, giúp loại bỏ các chất độc hại, cặn bã ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả hơn.

- Quả lựu

Tuy hơi "phiền phức" khi ăn nhưng các chuyên gia nhận định rằng, quả lựu cực giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe lẫn ngoại hình. Lựu cung cấp các chất chống oxy hóa như polyphenols, tannins và anthocyanins… giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn hại do các gốc tự do. Từ đó phòng ngừa ung thư và nhiều loại bệnh nguy hiểm khác.

Không thua kém gì dưa hấu, quả lựu chứa đến 80% là nước nên giúp bổ sung nước trong tiết trời nóng bức. Vitamin C trong lựu còn hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, giúp da trở nên săn chắc, đàn hồi và nhanh chóng phục hồi sau những tổn thương do nắng nóng cũng như tác động từ môi trường.

3 loại trái cây giống hệt “máy hút mỡ tự động”, ngày hè càng ăn càng mát, giúp trẻ khỏe không thua gì

Tuy có phần hơi "rườm rà" khi ăn, nhưng lựu lại là một trong những trái cây tốt với sức khỏe.

Không chỉ mang lợi ích về sức khỏe, lựu còn có tác dụng làm dịu cơn khát và cung cấp cảm giác sảng khoái tức thì. Vị ngọt thanh và hương vị đặc trưng của lựu không chỉ giúp thỏa mãn vị giác, mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, làm giảm cảm giác mệt mỏi do nắng nóng.

- Quả bưởi

Trước hết, bưởi có hàm lượng nước cao, chiếm tới khoảng 90% trọng lượng của quả, giúp cơ thể bổ sung nước hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng mất nước do nhiệt độ cao. Hương thơm của bưởi cũng giúp tinh thần thoải mái và minh mẫn hơn trong những ngày nắng nóng.

Bên cạnh đó, bưởi cũng hỗ trợ quá trình giảm cân, duy trì cân nặng ổn định nhờ hàm lượng calo thấp và khả năng tạo cảm giác no lâu. Các hợp chất tự nhiên trong bưởi như naringin giúp điều hòa sự trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, giúp đốt mỡ thừa và ngăn chặn chất béo tích tụ.

3 loại trái cây giống hệt “máy hút mỡ tự động”, ngày hè càng ăn càng mát, giúp trẻ khỏe không thua gì

Danh sách "máy hút mỡ tự nhiên" luôn gọi tên quả bưởi nhờ dưỡng chất tuyệt vời của nó.

Chất xơ của bưởi chẳng những giúp duy trì sự cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, mà còn hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể, giúp loại bỏ các chất độc hại và cặn bã ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả hơn. Chị em muốn giảm cân và đẹp da thì không nên bỏ qua loại quả này.

Một số cách giúp giảm cân trong ngày hè hiệu quả

Giảm cân trong mùa hè thường hiệu quả hơn mùa đông nhờ thời tiết ấm á, giúp chúng ta năng nổ tham gia các hoạt động ngoài trời hơn. Tuy nhiên, việc giảm cân lành mạnh đòi hỏi một kế hoạch cụ thể và khoa học, cụ thể các chuyên gia gợi ý cho bạn như sau:

- Tăng cường uống nước: Uống đủ nước là yếu tố quan trọng để duy trì sự cân bằng cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân. Nước giúp duy trì sự trao đổi chất, loại bỏ độc tố và giảm cảm giác thèm ăn.

- Chọn thực phẩm giàu nước và ít calo: Các loại thực phẩm này không chỉ giúp bổ sung nước, mà còn giúp tạo cảm giác no nhưng không nạp quá nhiều calo.

- Thường xuyên vận động: Bạn có thể thử chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi hoặc đi dạo. Tập thể dục ngoài trời vừa giúp đốt cháy calo và giúp bạn thư giãn, tận hưởng thiên nhiên.

- Tránh thực phẩm chế biến sẵn: Loại thực phẩm này thường chứa nhiều đường, muối và chất béo không lành mạnh. Hãy chọn thực phẩm tươi sống và tự nấu ăn tại nhà.

- Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ và chất lượng giúp cơ thể phục hồi, duy trì sự trao đổi chất hiệu quả. Thiếu ngủ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và giảm khả năng đốt cháy calo của cơ thể. Hãy cố gắng ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Theo Eatthis, Healthline

Cùng chuyên mục

Đọc thêm