Công nghệ

Zuckerberg từng nổi giận vì bị chê avatar vũ trụ ảo

Theo Bloomberg, trong đám cưới của cựu COO Meta Sheryl Sandberg vào tháng 8/2022, một số khách mời đã đùa vui về ảnh đại diện (avatar) đầu tiên của Mark Zuckerberg trong dự án metaverse của công ty. Thông thường, Zuckerberg thậm chí sẽ tham gia giễu cợt bản thân. Tuy nhiên, nguồn tin cho biết biểu cảm khuôn mặt khi đó cho thấy CEO Meta không vui.

Ảnh đại diện metaverse của Mark Zuckerberg phiên bản cũ (trái) và sau khi được chỉnh sửa (phải). Ảnh: Instagram/Zuck

Ảnh đại diện metaverse của Mark Zuckerberg phiên bản cũ (trái) và sau khi được chỉnh sửa (phải). Ảnh: Instagram/Zuck

Thực tế, ảnh đại diện metaverse của Zuckerberg giữa năm 2022 cũng nhận nhiều bình luận thiếu thiện cảm. Theo Business Insider, nhiều người chế giễu ảnh vì đồ họa "được thiết kế vụng về như trong các trò chơi điện tử của thập niên 90".

Sau khi đọc những nhận xét trên cùng với việc tham dự đám cưới của Sandberg, Zuckerberg được cho là rất tức giận khi trở về văn phòng. Việc đầu tiên của ông là yêu cầu đội ngũ thiết kế làm lại ảnh đại diện. Vài ngày sau, phiên bản mới được ông đăng lên Instagram với đồ họa cải thiện. New York Times cũng đưa tin vào năm ngoái rằng CEO Meta đã yêu cầu đội thiết kế sửa tới 40 lần cho đến khi ông ưng ý.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Zuckerberg không hài lòng với đội ngũ PR sau khi trở về từ đám cưới của Sandberg và một số thành viên PR đã bị chuyển sang các nhóm khác.

Zuckerberg đặt tham vọng lớn với vũ trụ ảo metaverse khi đổi tên công ty từ năm 2021 để theo đuổi, cũng như đổ hàng chục tỷ USD vào lĩnh vực này, nhưng gặp khó khăn trong việc hiện thực hóa. Sau hơn bốn năm đầu tư, Meta thua lỗ gần 50 tỷ USD, tương đương mức vốn hóa của nhiều công ty lớn.

Trước làn sóng AI, Zuckerberg nói vẫn quyết tâm với metaverse. "Hai làn sóng công nghệ lớn là AI hiện tại và metaverse tương lai", ông nói trong cuộc họp với nhà đầu tư vào tháng 10 năm ngoái. "Đây là màn đánh cược dài hạn. Tôi không thể đảm bảo mình đúng, nhưng metaverse là mục tiêu mà thế giới hướng đến". Ông cho rằng bài toán lớn với ngành công nghệ thập kỷ tới là tìm phương pháp giúp thế giới thực kết nối vũ trụ ảo một cách hoàn hảo nhất.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm