Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng đỡ thị trường, bất động sản đỏ sắc

VN-Index đi dưới tham chiếu cả ngày hôm nay khi áp lực bán xuất hiện từ đầu phiên và lan rộng cả thị trường. Trong buổi sáng, có lúc chỉ số này về sát 1.147 điểm - pha giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu năm. Nhưng về sau, chỉ số đại diện sàn HoSE dần cải thiện.

Chốt phiên, VN-Index giảm hơn 7,5 điểm về khoảng 1.154,7 điểm, mức thấp nhất tuần này. Toàn sàn HoSE có 380 mã giảm giá, trong khi số lượng tăng là 132 cổ phiếu.

Hôm nay nhóm ngân hàng có vai trò lớn trong việc nâng đỡ thị trường tránh hạ điểm sâu khi dòng tiền tiếp tục đổ vào ồ ạt. Trong top 10 cổ phiếu đóng góp tích cực cho chỉ số chung, ngành này chiếm hết 7 mã gồm MBB, CTG, ACB, TCB, STB, SHB và HDB. Tính chung tuần này, cổ phiếu của các nhà băng vẫn là nhóm đóng góp tích cực nhất cho VN-Index và trở thành tâm điểm đầu tư, thu hút dòng tiền lớn.

Trừ ngân hàng và ôtô - linh kiện phụ tùng, các ngành còn lại đều sụt giảm. Riêng bất động sản, với thanh khoản cao, trở thành tác nhân chính ghì thị trường đi xuống trong phiên hôm nay.

Sắc đỏ chiếm phần lớn bảng điện ngành địa ốc. NVL, CII và HDC là ba mã có tổng giá trị giao dịch hàng trăm tỷ đồng, cùng giảm trên 3%. Các mã có thanh khoản cao khác như DIG, DXG, CEO, KBC, IDC và TCH đều ghi nhận thị giá sụt hơn 2%. Ngành này còn ghi nhận VHM đứng thứ ba trong nhóm những cổ phiếu gây mất điểm VN-Index nhiều nhất.

Trong phiên, thị trường ưu tiên lệnh bán, thanh khoản sàn HoSE lại tăng lên khá mạnh. So với hôm qua, tổng giá trị giao dịch tích lũy thêm khoảng 5.400 tỷ lên hơn 22.700 tỷ đồng. Điểm sáng là khối ngoại tiếp tục mua ròng ở phiên thứ hai. Tuy nhiên, giá trị chỉ đạt khoảng 12 tỷ đồng.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo tuần tới VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện những phiên rung lắc điều chỉnh. Nhóm phân tích này khuyến nghị nhà đầu tư cần bám sát thị trường ở các mốc 1.150 và 1.130 điểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm