Công nghệ

Yếu tố giúp Ezviz đoạt giải robot hút bụi có camera được yêu thích

Nhờ nhiều tính năng thông minh, Ezviz RS2 được bình chọn nhiều nhất Sản phẩm tôi yêu 2023 tuần 10. Tuần bình chọn cuối cùng của chương trình năm nay kéo dài từ 12h ngày 5/10 đến 9h ngày 12/10. Vượt qua ba thương hiệu khác Ezviz RS2 trở thành "Robot hút bụi lau nhà có camera được yêu thích".

Máy làm sạch cả khu vực có thảm. Ảnh: Ezviz

Máy làm sạch cả khu vực có thảm. Ảnh: Ezviz

Ezviz RS2 là robot hút bụi lau nhà nổi bật nhất trong năm 2023 của thương hiệu smarthome Ezviz. Máy hỗ trợ cùng lúc ba tính năng quét - hút - lau, cho phép làm sạch sâu các loại mặt sàn và thảm lót. Người dùng linh hoạt lựa chọn các chế độ: hút trước lau sau, hút trong khi lau, chỉ hút, chỉ lau. Lực hút đạt 4.000 Pa, pin 5.200 mAh.

Thiết bị tích hợp nhiều công nghệ robot hàng đầu trong ngành như tự động lắp đặt và tháo dỡ giẻ lau, tự động làm sạch, sấy khô. Máy tự thiết lập bản đồ thông minh, lên kế hoạch cho lộ trình làm sạch một cách tối ưu. Cảm biến D-ToF LiDar tiên tiến cho phép vẽ lại bản đồ nhiều loại không gian một cách chính xác, từ đó tự động tạo lộ trình làm sạch tối ưu.

Camera tích hợp có thể nhận diện vật thể, thú cưng. Ảnh: Ezviz

Camera tích hợp có thể nhận diện vật thể, thú cưng. Ảnh: Ezviz

Đại diện hãng cho biết, thảm trải sàn luôn là vấn đề nan giải của ngành công nghiệp làm sạch bằng robot. Thông thường, người dùng phải dọn thảm hoặc bỏ qua khu vực này. RS2 thay đổi thực trạng này bằng cách kết hợp công nghệ phát hiện thảm với chế độ lau tự động. Khi đến khu vực có thảm, máy sẽ tự động tháo rời giẻ lau và tăng lực hút, điều chỉnh chế độ. Robot còn có thể thay đổi miếng đệm và chế độ làm sạch phù hợp với không gian, chất liệu sàn.

Điểm nổi bật khác là máy tích hợp camera độ phân giải 3K kèm tính năng AI. RS2 xác định, phát hiện và tránh các vật dụng phổ biến trong nhà rải rác trên sàn, để không kéo theo rác, vướng vào tất hoặc tự mắc kẹt. Bộ phận này còn cho phép máy phát hiện và ghi hình, thay nhiệm vụ của một camera giám sát an ninh. Robot hiện có giá 19,99 triệu đồng.

Trạm sạc đa năng, hỗ trợ vệ sinh giẻ lau. Ảnh: Ezviz

Trạm sạc đa năng, hỗ trợ vệ sinh giẻ lau. Ảnh: Ezviz

Sản phẩm tôi yêu được VnExpress tổ chức thường niên từ năm 2020, dành cho thiết bị công nghệ, phụ kiện, đồ gia dụng... theo chủ đề. Đây là chương trình khởi động cho Tech Awards và kết quả dựa vào số lượt bình chọn của độc giả. Tiêu chí của các sản phẩm đề cử gồm: giới thiệu trong vòng một năm qua tại Việt Nam; trang bị công nghệ mới, nổi bật; có thiết kế, tính năng ấn tượng.

Chương trình năm nay có 10 số bình chọn. Sản phẩm đạt giải được trao chứng nhận trong Lễ trao giải Tech Awards 2023, dự kiến tổ chức vào tháng 1/2024 tại TP HCM.

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên từ 2012 của VnExpress Số Hóa, dành cho các sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật, được bán chính hãng trong năm tại thị trường Việt Nam. Kết quả chung cuộc của các sản phẩm và thương hiệu được tính dựa trên 40% lượt bình chọn của độc giả và 60% điểm đánh giá của ban giám khảo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm