Doanh nghiệp

Yeah1 và chiến lược dồn lực cho mảng truyền hình

ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Yeah1. (Ảnh: Yeah1).

Chiều 2/6, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 và thông qua tất cả các tờ trình.

Năm 2023, Yeah1 xác định gặp nhiều thách thức. Dựa trên chiến lược tái cấu trúc toàn diện từ kinh doanh đến vận hành, tập trung đầu tư vào những mảng kinh doanh cốt lõi, Yeah1 đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 35,3% lên 425 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng tăng hơn 20% lên 30 tỷ đồng.

Nguồn: ĐN tổng hợp từ báo cáo tài chính của Yeah1. 

Trong năm 2022, mảng tư vấn truyền thông quảng cáo và tổ chức sự kiện vẫn chiếm 1/2 cơ cấu doanh thu công ty với 161 tỷ đồng. Nguồn thu lớn thứ hai của công ty là quảng cáo trên kênh truyền hình, chiếm 36%, khoảng 117 tỷ đồng. 

Kế hoạch tài chính năm 2023 nói trên của tập đoàn đạt được dựa trên việc tiếp tục đầu tư và mở rộng các mảng kinh doanh nòng cốt.

Với mảng kinh doanh truyền hình và nội dung cao cấp, công ty sẽ tiếp tục xây dựng và duy trì vị trí các kênh truyền hình hàng đầu Việt Nam đối với các kênh mà tập đoàn đang sở hữu thông qua việc nâng cao chất lượng nội dung, đa dạng hoá các chương trình truyền hình/phim để phù hợp với đại đa số người xem ở nhiều độ tuổi, khu vực và sở thích.

Yeah1 sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước có thế mạnh về năng lực sản xuất chương trình, sở hữu kho nội dung hấp dẫn, đa dạng, chất lượng cao.

Nhận thấy thị hiếu của khán giả Việt Nam vẫn không ngừng tìm kiếm những nội dung cao cấp hay như các show truyền hình thực tế, các bộ phim truyền hình chất lượng cao, Yeah1 đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng đội ngũ sáng tạo nội dung, sản xuất chương trình tài năng, song song việc tìm kiếm và hợp tác với các đối tác lớn nước ngoài về bản quyền nội dung.

Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí chia sẻ với cổ đông, định hướng nội dung trong mảng truyền hình của Yeah1 được tạo ra sẽ xuất hiện trên nhiều nền tảng, đa màn hình và đa quốc gia.

Chẳng hạn, khi mọi người thức dậy, mở Facebook lên xem, những nội dung trên mạng xã hội này sẽ xuất hiện nội dung do Yeah1 sản xuất, YouTube cũng sẽ hiển thị nội dung sản xuất của Yeah1. Khi người dùng mở máy tính, tìm kiếm thông tin hay mở website, họ cũng sẽ thấy được nội dung do đối tác của Yeah1 là Netlink tiếp cận đến người dùng. 

Ông Trí thông tin, hiện thị phần truyền hình vẫn chiếm trên 55% tại Việt Nam, do đó Yeah1 đánh giá việc tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái này sẽ hợp lý. Cuối năm 2023 và những năm tiếp theo, đại diện Yeah1 cho biết sẽ ra mắt khán giả Việt Nam những chương trình truyền hình lớn, bên cạnh đầu tư phim trường và studio.

Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí nói: "Yeah1 sẽ sản xuất nội dung thể hiện đa màn hình, tức là cùng một nội dung sẽ thể hiện đa màn hình và đa quốc gia, song song với khai thác nội dung hiệu quả. Đây cũng là chiến lược để tăng trưởng lợi nhuận của Yeah1 trong vòng 3-5 năm tới".

Năm 2022, tập đoàn đã mua 51% vốn của CTCP Tổ hợp Truyền thông STV, mang lại lợi ích mảng truyền hình cho Yeah1, gia tăng khả năng sản xuất trên truyền hình. Hiện STV đang sở hữu 2 kênh truyền hình StyleTV, Info TV.

Tại mảng sản xuất và xuất bản nội dung trên các nền tảng xã hội, đây là lĩnh vực hoạt động cốt lõi và xuyên suốt của Yeah1 từ khi thành lập đến nay.

Vào tháng 2/2023, Yeah1 đã mua lại 35% vốn điều lệ CTCP Yeah1 Edigital. Việc đầu tư này đã gián tiếp giúp cho tập đoàn có được đội ngũ lực lượng sản xuất chương trình nhiều kinh nghiệm và sáng tạo, hệ thống các kênh/trang với hàng tỷ lượt đăng ký và lượt xem trên tất cả các nền tảng mạng xã hội và nền tảng kỹ thuật số lớn.

Tại mảng quản lý quảng cáo cho Google, Netlink VN là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được cấp bản quyền quản lý đa kênh (MCN) và là chuyên gia tối ưu hoá quảng cáo của Google. Đây là thế mạnh của Netlink nói riêng và tập đoàn nói chung trong lĩnh vực kinh doanh mang tính chất đặc thù này.

Tháng 2/2023, Yeah1 đã đàm phán và nhận chuyển nhượng 35% vốn điều lệ tại Netlink VN. Tập đoàn tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động của Netlink VN thông qua các tư vấn về giải pháp quản trị, điều hành cũng như các chiến lược tìm kiếm khách hàng, thị trường, sản phẩm mới, mở rộng lĩnh vực hoạt động của Netlink VN sang cả các đối tác ngoài phạm vi Việt Nam.

Đánh giá về Chat GPT, Yeah1 cho biết hiện tại Chat GPT còn rất mới, nên tập đoàn chưa có động thái nào. Công ty cũng đang có đội nghiên cứu phát triển về công nghệ AI này, nếu nhận thấy cơ hội sẽ có khai thác và thông báo với quý cổ đông. 

15 nhà đầu tư dự kiến mua 45 triệu cổ phiếu riêng lẻ

Năm 2023, Yeah1 dự kiến chào bán riêng lẻ 45 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp. Số cổ phần chào bán riêng lẻ này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Nếu chào bán thành công, vốn điều lệ của YEG sẽ tăng thêm 450 tỷ đồng lên gần 763 tỷ đồng.

Danh sách nhà đầu tư tham gia đợt mua cổ phiếu chào bán riêng lẻ này gồm 15 nhà đầu tư. Trong đó, ông Đào Phúc Trí, Tổng Giám đốc dự kiến mua 3,5 triệu đơn vị để nâng sở hữu lên mức 5,04% vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn sau đợt chào bán. Trong khi đó Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo dự kiến mua 4,2 triệu cp để nâng sở hữu lên 5,51% vốn điều lệ.

Trong tổng số tiền dự kiến thu được, công ty dự kiến dùng 137 tỷ đồng thanh toán tiền góp vốn và/hoặc thanh toán nợ vay đối với Công ty TNHH 1Production; 23 tỷ đồng thanh toán tiền góp vốn và/hoặc thanh toán nợ vay Công ty TNHH Yeah1 Up; và 290 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động.

Về nhân sự, ĐHĐCĐ đã miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Trần Hoài Nam. Đồng thời bầu ông Min Soo Kim (quốc tịch Hàn Quốc) tham gia vào HĐQT. Hiện ông Min Soo Kim đang Giám đốc chiến lược, Giám đốc thông tin, Giám đốc tài chính tại Datviet VAC Group Holdings.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm